Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/6/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed bóng gió nói về khả năng tăng lãi suất hơn nữa, trong khi các trader chờ đợi dữ liệu tồn kho chính thức của Mỹ sau báo cáo từ API cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm mạnh.

Giá dầu Brent tương lai giảm 20 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,92 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 19 cent, tương đương 0,3%, ở mức 72,34 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng 1 USD một thùng trong phiên trước đó khi giá ngô và đậu tương của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng, làm tăng kỳ vọng rằng sự thiếu hụt cây trồng trên toàn cầu có thể làm giảm sự pha trộn nhiên liệu sinh học và làm tăng nhu cầu dầu.

Tuy nhiên, thị trường tỏ ra thận trọng khi Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phiên điều trần trước quốc hội hôm thứ Tư đã khẳng định rằng mục tiêu của ngân hàng trung ương là kiềm chế lạm phát và cho biết thêm hai đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm là "một dự đoán khá tốt".

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Giá dầu giữ vững hầu hết mức tăng của phiên trước khi thị trường tiếp tục tìm kiếm những động lực mới, bao gồm các dấu hiệu lạc quan về nhu cầu của Trung Quốc và dữ liệu tồn kho mới nhất của Hoa Kỳ.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC cho biết: "Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn là tâm điểm của các nhà kinh doanh dầu mỏ. Các biện pháp kích thích hơn nữa của chính phủ Trung Quốc có thể cải thiện triển vọng nhu cầu dầu mỏ".

Trong khi đó, dữ liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào cuối ngày thứ Năm. Báo cáo có trễ hơn một ngày do nghỉ lễ Juneteenth vào thứ Hai.

Theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, dự trữ dầu thô giảm khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 6, bất chấp dự báo tăng 300.000 thùng của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, giá dầu có thể tăng do sản lượng dầu của Mỹ tăng nhẹ và việc cắt giảm của nhóm các quốc gia sản xuất OPEC+ sẽ hạn chế nguồn cung dầu thô trong những tháng tới, một giám đốc điều hành tại nhà sản xuất đá phiến của Mỹ EOG Resources cho biết hôm thứ Tư.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua trên mức 71,55, để ngăn chặn kịch bản tiêu cực và hướng tới phục hồi trên cơ sở trong ngày, trên đường đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu bằng cách tiếp cận khu vực 73,80.

Kênh tăng giá hình thành sóng tăng dự kiến, chờ đợi các giao dịch tích cực hơn nữa trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi EMA50 từ bên dưới, lưu ý rằng việc phá vỡ 71,55 sẽ ngăn sóng tăng và đặt giá dưới áp lực tiêu cực một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng