Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/02/2021

 

Giá dầu lên hơn 1 USD vào sáng thứ Ba, khi sản lượng của Mỹ từ từ quay trở lại sau đợt đóng băng sâu ở Texas làm gián đoạn sản xuất dầu thô vào tuần trước.

Các nhà sản xuất dầu đá phiến ở miền nam nước Mỹ có thể mất ít nhất hai tuần để khởi động lại sản xuất hơn 2 triệu thùng/ngày mà đã bị ngừng hoạt động vì thời tiết lạnh giá, do các đường ống đóng băng và mất điện làm chậm quá trình phục hồi của họ, các nguồn tin cho hay.

Dầu thô Brent tăng 1,06 USD, tương đương 1,6%, lên 65,30 USD/thùng, sau khi chạm mức cao 66,38 USD trước đó. Dầu thô Mỹ cũng tăng 81 cent, tương đương 1,4% lên 62,51 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong phiên là 62,73 USD. Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 1% sau khi tăng gần 4% trong phiên hôm trước.

Goldman Sachs Commodities Research đã nâng dự báo giá dầu thô Brent thêm 10 USD cho quý 2 và quý 3 năm 2021, với lý do hàng tồn kho dự kiến ​​thấp hơn, chi phí cận biên cao hơn để khởi động lại hoạt động khai thác và dòng vốn đầu cơ.

Ngân hàng này dự báo giá dầu Brent sẽ đạt 70 USD/thùng trong quý thứ hai từ mức 60 USD đã được đưa ra trước đó và lên 75 USD trong quý thứ ba từ mức 65 USD trước đó.

Morgan Stanley thì dự báo giá dầu thô Brent sẽ tăng lên 70 USD/thùng trong quý 3 do "các dấu hiệu của thị trường được cải thiện nhiều" bao gồm cả triển vọng nhu cầu phục hồi.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA ở New York, cho biết: “Thật khó để không lạc quan với giá dầu hiện nay vì sự gián đoạn do đóng băng sâu trên thực tế đảm bảo nhu cầu dầu thô tăng vào mùa hè sẽ xóa bỏ bất kỳ nguồn cung nào còn dư thừa”.

"Nhu cầu dầu toàn cầu hiện đang tốt hơn rất nhiều khi vắc-xin Pfizer cho kết quả khả quan sau một liều tiêm, Vương quốc Anh kỳ vọng​​ đại dịch mau chóng kết thúc khi số ca nhập viện và tử vong tiếp tục giảm sau khi đạt đỉnh vào đầu tháng 01”.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai, dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, do sự gián đoạn ở Texas.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh để chạm mục tiêu đã chờ đợi từ lâu ở mức 62 và bứt phá vượt mốc này, hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, mở đường để tiến tới 65,60.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới, nhưng lưu ý rằng việc phá vỡ 61,60 có thể khiến giá giao dịch tiêu cực tạm thời trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 61 và kháng cự 64.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá