Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/02/2023

Giá dầu phục hồi vào sáng thứ Năm sau khi dầu thô Brent ghi nhận ngày giảm mạnh nhất trong bảy tuần vào phiên hôm thứ Tư, khi thị trường đánh giá lại vị thế hợp đồng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ làm dấy lên lo ngại về nền kinh tế bằng cách đề xuất tăng lãi suất trong thời gian tới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 37 cent, tương đương 0,5%, lên 80,97 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 32 cent, tương đương 0,4%, lên 74,27 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều mất hơn 2 đô la trong ngày giao dịch trước đó do kỳ vọng lãi suất sẽ tăng mạnh hơn.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Tư cho thấy phần lớn các quan chức Fed đều nhất trí rằng rủi ro lạm phát cao vẫn là yếu tố chính định hình chính sách tiền tệ và đảm bảo tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát.

Các nhà hoạch định chính sách cũng gợi ý rằng việc chuyển sang các đợt tăng lãi suất thấp hơn sẽ cho phép họ hiệu chỉnh sát sao hơn với dữ liệu sắp tới.

Các nhà đầu tư đang tính toán lại hợp đồng năng lượng, cân nhắc giữa triển vọng nhu cầu phục hồi của Trung Quốc với mức tiêu thụ ảm đạm ở Mỹ và các nền kinh tế tiên tiến khác, các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết.

Trong khi yếu tố hỗ trợ giá dầu là việc Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây tới 25% trong tháng 3 so với tháng 2, vượt mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày đã công bố.

Chỉ số đô la đã giảm nhẹ 0,1% xuống 104,39 vào thứ Năm, khiến dầu rẻ hơn một chút đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, đà tăng giá của dầu bị hạn chế bởi dấu hiệu dự trữ dầu thô tiếp tục tăng.

Theo đó, dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng 9,9 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư.

Dự trữ dầu của Mỹ đã tăng liên tục qua mỗi tuần kể từ giữa tháng 12, khiến nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu.

Một cuộc thăm dò của Reuters dự báo kho dự trữ dầu thô tăng 2,1 triệu thùng vào tuần trước. Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ được công bố vào lúc 23 giờ tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với mức tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua xuống mục tiêu thứ hai tại 74,35, và chúng tôi nhận thấy rằng giá đã vượt qua mức này để chốt dưới mức đó, củng cố kỳ vọng tiếp tục thống trị xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, chờ đợi hướng tới 70,30 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, dự báo mức giảm dự kiến nhiều hơn trên cơ sở trong ngày, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50, có tính đến bứt phá 75,65 sẽ chấm dứt kịch bản tiêu cực được đề xuất và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi nhắm mục tiêu thử nghiệm khu vực 77,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72,40 và kháng cự 75,65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm