Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/02/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu sau khi một quan chức Fed cho biết việc cắt giảm lãi suất nên được trì hoãn ít nhất hai tháng nữa, nhưng những dấu hiệu về nhu cầu mạnh và lo ngại về nguồn cung có thể thúc đẩy giá trong những ngày tới.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 38 cent, tương đương 0,5%, ở mức 83,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 40 cent, tương đương 0,5%, ở mức 78,21 USD.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết hôm thứ Năm rằng các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nên trì hoãn việc cắt giảm lãi suất ít nhất một vài tháng nữa để xem liệu sự gia tăng lạm phát gần đây có phải là dấu hiệu cản trở tiến trình ổn định giá cả hay chỉ là một trở ngại.

Lãi suất cao hơn khiến tăng trưởng kinh tế chậm kéo dài hơn, điều này có thể hạn chế nhu cầu dầu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng nhu cầu nhìn chung vẫn ở mức tốt, kể cả ở Mỹ.

Các nhà phân tích tại cơ quan nghiên cứu của ANZ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng với tốc độ thấp hơn dự kiến trong tuần trước, trong khi công suất hoạt động tại các nhà máy lọc dầu đã chấm dứt chuỗi sụt giảm và có thể tăng trong những tuần tới.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết trong một ghi chú hôm thứ Sáu rằng các chỉ số nhu cầu tần số cao của JPMorgan đang cho thấy nhu cầu dầu tăng 1,7 triệu thùng/ngày so với tháng trước cho đến ngày 21 tháng 2.

Các nhà phân tích cho biết: “Điều này so với mức tăng 1,6 triệu thùng/ngày được quan sát thấy trong tuần trước, có thể được hưởng lợi từ nhu cầu đi lại tăng lên ở Trung Quốc và châu Âu”.

Giá dầu đã giảm bớt đà tăng hôm thứ Năm sau bình luận của Waller.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã giữ lãi suất chính sách ổn định trong khoảng 5,25% -5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái và biên bản cuộc họp chính sách vào tháng trước cho thấy hầu hết các ngân hàng trung ương đều lo lắng về việc thay đổi quá nhanh để nới lỏng chính sách.

Waller cũng bác bỏ ý kiến cho rằng Fed có nguy cơ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái nếu chờ đợi quá lâu để cắt giảm lãi suất, đồng thời cho biết Fed có đủ khả năng để "chờ thêm một chút".

Giá dầu kỳ hạn tăng cao hơn vào thứ Năm khi xung đột tiếp tục diễn ra ở Biển Đỏ, với việc lực lượng Houthi liên kết với Iran đẩy mạnh các cuộc tấn công gần Yemen để thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine trong cuộc chiến ở Gaza.

Theo một nguồn tin tóm tắt về vấn đề này và truyền thông Israel, nội các chiến tranh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử các nhà đàm phán tới các cuộc thương lượng ngừng bắn diễn ra ở Paris vào thứ Sáu khi áp lực gia tăng ở Trung Đông.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 78,75 và không thể xác nhận việc bứt phá mức này, bắt đầu từ hôm nay với xu hướng giảm và hướng tới đạt được sự điều chỉnh giảm giá mới, ban đầu nhắm mục tiêu tiếp cận mức 77, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá lên mốc tiếp theo 75,93.

Do đó, giá sẽ có sụt giảm nhiều hơn trong các phiên tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 78,75 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76,60 đến mức kháng cự 79,50

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm