Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/03/2020

 

Giá dầu Brent kéo dài xu hướng giảm trong phiên thứ Hai ở châu Á trong bối cảnh các chính phủ hành động nhiều hơn để ngăn chặn sự bùng phát coronavirus toàn cầu đã làm giảm triển vọng nhu cầu đối với dầu và đe dọa sự thu hẹp lại của nền kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent tương lai giảm 65 cent, tương đương 2,4%, xuống 26,33 đôla/thùng vào lúc 0328 GMT. Hợp đồng tương lai WTI tăng 29 cent, tương đương 1,3%, ở mức 22,92 đôla/thùng, đang giảm nhiều hơn 2 điểm phần trăm so với Brent trong năm nay.

Giá dầu đã giảm trong bốn tuần liên tiếp và đã giảm khoảng 60% kể từ đầu năm. Giá cả của tất cả mọi thứ từ than đá đến đồng cũng đã tác động bởi khủng hoảng, trong khi thị trường trái phiếu và cổ phiếu hiếm khi tiến vào được lãnh thổ được xếp hạng.

Thế vận hội Tokyo có khà năng trở thành nạn nhân mới nhất của đại dịch khi Nhật Bản và các nhà tổ chức đã đưa ra viễn cảnh trì hoãn từ mùa hè, trong khi Canada tuyên bố sẽ không gửi vận động viên đến sự kiện này.

Coronavirus, đã lây nhiễm hơn 325.000 người và giết chết hơn 14.000 người trên toàn thế giới, đã phá vỡ hoạt động kinh doanh, du lịch và cuộc sống hàng ngày. Nhiều công ty dầu mỏ đã vội vã cắt giảm chi tiêu và một số nhà sản xuất đã bắt đầu cho nhân viên nghỉ phép.

Thị trường đã phải đối mặt với cú sốc kép từ sự phá hủy nhu cầu do đại dịch coronavirus và cuộc chiến giá dầu bất ngờ nổ ra giữa các nhà sản xuất Nga và Saudi vào đầu tháng này.

Thỏa thuận cắt giảm sản xuất hiện tại hết hạn vào ngày 31 tháng 3. Khoảng cách giữa mức hiện tại và giá trong sáu tháng LCOc1-LCOc6 đã mở rộng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ khi các thương nhân cố gắng tìm không gian để tích trữ dầu trong bối cảnh nhu cầu giao ngay bị thu hẹp.

“Ngay cả khi giá dầu bằng cách nào đó xoay sở tăng trở lại một chút, thì nó vẫn đang hướng xuống dưới vì sự phá hủy nhu cầu đối với dầu thô sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi nhiều quốc gia tăng cường đóng cửa các nỗ lực kinh doanh không thiết yếu và khi không gian lưu trữ dầu thô cạn kiệt,” ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nói.

Gần một phần ba người Mỹ hiện đang được lệnh ở nhà vì các tiểu bang đã áp dụng các biện pháp bổ sung để ngăn chặn sự lây nhiễm đang gia tăng trong nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi tại New Zealand Thủ tướng Jacinda Adern cho biết tất cả các dịch vụ và kinh doanh không thiết yếu sẽ phải đóng cửa.

Nhu cầu dự kiến ​​sẽ giảm hơn 10 triệu thùng mỗi ngày tương đương khoảng 10% lượng tiêu thụ dầu thô toàn cầu hàng ngày, ông Giovanni Serio, người đứng đầu phòng nghiên cứu tại Vitol, nhà kinh doanh dầu mỏ lớn nhất thế giới, cho biết.

Goldman Sachs ước tính tổn thất nhu cầu có thể lên tới 8 triệu thùng/ngày, do các nước làm chậm hoạt động kinh tế để chống lại sự bùng phát của coronavirus.

Các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đang cắt giảm sản lượng hoặc xem xét cắt giảm vì đại dịch gây ra sự biến mất của nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã mở phiên giao dịch hôm nay với khoảng cách giảm để chạm mức 21,00, nhận thấy rằng giá tăng rõ ràng kể từ khi mở phiên để bùn đắp cho khoảng trống này và chạm vào ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá trong ngày, đi kèm với việc chứng kiến các tín hiệu mua quá mức qua stochastic, trong khi EMA50 hình thành áp lực tiêu cực lên giá.

Do đó, các yếu tố này khuyến khích đề xuất xu hướng giảm giá trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu chính tiếp theo nằm ở 20.00, lưu ý rằng việc vượt lên trên 23,00 sau đó là 23,60 sẽ dẫn dắt giá đạt được mức tăng nhiều hơn và test mức 26,00 trước khi có bất kỳ cố gắng giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 20,00 và kháng cự 25,00.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm

Dự báo

Tuần này đừng mong đợi rằng thị trường sẽ bình tỉnh hơn. Hãy chuẩn bị cho sự thay đổi giá nhiều hơn khi coronavirus phát triển tại nhanh là 2.000 trường hợp mới ở Mỹ mỗi ngày (hiện nước này đã có khoảng 30.000 ca nhiễm bệnh) và nhiều lệnh đóng cửa hơn đang xuất hiện ở các tiểu bang Mỹ - ngay cả khi chính quyền đua nhau ngăn chặn dịch bệnh và các nhà lập pháp bắt tay vào kế hoạch giải cứu trị giá hơn 2 nghìn tỷ đô la .

Do nhu cầu đang giảm cùng lúc những hạn chế ngày càng quyết liệt nhằm chống lại coronavirus, hành vi của các nhà sản xuất dầu lớn thứ hai và thứ ba trên thế giới như dổ thêm dầu vào lửa. Nếu sự gia tăng sản xuất được công bố thực sự được thực hiện, rủi ro về giá sẽ tiếp tục giảm xuống mức 20 đô la trong tuần tới. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng lẽ cuộc chiến này sẽ nhanh chóng kết thúc mặc dù hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy điều này xảy ra.

Giá của WTI có thể quay trở lại mức thấp 20,06 đô la của phiên thứ Tư và có thể là mức thấp 10,65 đô la từ năm 1998 khi Venezuela trước thời Hugo Chavez tăng sản lượng tại thời điểm tăng trưởng toàn cầu chậm lại. Điều đó có xảy ra hay không sẽ phụ thuộc vào thời gian và sự lan rộng cũng như kéo dài của đại dịch, và đó là điều không ai biết và không thể biết được.