Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/03/2021

Giá dầu giảm 1% vào sáng thứ Ba do lo ngại rằng việc ngăn chặn đại dịch mới và việc triển khai vắc-xin chậm chạp ở châu Âu sẽ làm giảm sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu và khi các nhà sản xuất hạ giá bán, cho thấy nguồn cung dầu dồi dào.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 giảm 62 cent, tương đương 1% xuống 60,94 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 5 cũng giảm 68 cent, tương đương 1,1% xuống 63,94 USD.

Đức, nước tiêu thụ dầu lớn nhất châu Âu, dự kiến ​​sẽ mở rộng hạn chế việc mua sắm và đi lại cho tới tháng Tư để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ ba, khiến các nhà kinh tế phải hạ dự báo tăng trưởng.

Lệnh phong tỏa mở rộng đang được thúc đẩy bởi mối đe dọa của làn sóng lây nhiễm thứ ba, với một biến thể mới của virus này trên lục địa.

"Điều này làm gia tăng lo ngại rằng các dự báo bi quan từ cả Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA và Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA gần đây có thể xảy ra", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

IEA tuần trước đã hạ dự báo nhu cầu dầu thô trong năm 2021 xuống bớt 2,5 triệu thùng/ngày, trong khi EIA dự báo nguồn cung dầu toàn cầu sẽ vượt nhu cầu trong nửa cuối năm 2021.

Thị trường dầu thô giao ngay cũng đang cho thấy nhu cầu thấp hơn nhiều so với thị trường kỳ hạn.

Nigeria, nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, hôm thứ Hai đã giảm giá bán chính thức đối với các lô hàng dầu cho tháng Tư, điều này cho thấy các nhà cung cấp đang cố gắng khuyến khích đẩy hàng ra. Angola, nhà sản xuất lớn thứ hai châu lục và là nhà cung cấp chính cho Trung Quốc, vẫn còn một số lô hàng tháng 4 chưa bán được, cho thấy sự thiếu quan tâm từ các nhà máy lọc dầu Trung Quốc.

Giá giao ngay đã yếu hơn so với giá tương lai trong vài tuần nay.

Dữ liệu kho dự trữ dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Các nhà phân tích ước tính tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 900.000 thùng trong tuần tính đến ngày 19/3 trong khi hiệu suất sử dụng nhà máy lọc dầu tăng 3,2 điểm phần trăm, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không thể bứt phá mốc 61,60, và tiếp cận kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 60,60 và như chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua, giá cần phải phá vỡ một trong những mức này để tìm ra điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự sẽ thúc đẩy giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa và đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 63,45, trong khi việc chọc thủng mức hỗ trợ đại diện cho yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá xuống 59,20 theo sau là mức 58.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 59,20 và kháng cự 62,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập