Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/04/2021

 

Dầu nối tiếp đà tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng lên khi nền kinh tế phục hồi và nới lỏng phong tỏa ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế bởi giới đầu tư vẫn lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục tại Ấn Độ.

Dầu Brent giao sau tăng 0,44% lên 65,69 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,63% lên 61,82 USD/thùng.

Tại Mỹ, hãng lọc dầu Valero cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel đã phục hồi trở lại mức trước COVID-19, lần lượt là 93% và 100%, khi giám đốc thương mại Gary Simmons nói thêm rằng công ty "khá lạc quan về giá xăng trong tương lai".

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý: "Thị trường đã lờ đi báo cáo dầu tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, thay vào đó họ được an ủi bởi nhu cầu xăng tiếp tục được cải thiện".

Bên kia bờ Đại Tây Dương, châu Âu đang kỳ vọng nhu cầu ngày càng tăng khi Pháp có vẻ sẽ mở cửa trở lại các trường học vào thứ Hai và dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong nước đã áp dụng từ đầu tháng, vào ngày 3 tháng Năm.

Tuy nhiên, cả dầu Brent và WTI đều hướng tới mức giảm gần 2% trong tuần này khi số ca mắc COIVD-19 ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tiếp tục lập kỷ lục mới. Nước này đã ghi nhận 314.835 ca nhiễm vào thứ Năm, và một số quốc gia, trong đó có Singapore, UAE và Australia, đã hạn chế số lượng chuyến bay từ Ấn Độ.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Chẳng hạn như chiến lược gia thị trường Stephen Innes của hãng tư vấn tài chính Axi cho biết: "Với những cú sốc tiêu đề về COVID từ Ấn Độ và Nhật Bản đang lùi dần về phía sau và cho đến nay không có nguy cơ đột biến nào liên quan quét qua lại Mỹ và châu Âu, việc mua bắt đáy vẫn thịnh hành.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi dựa vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, để bắt đầu kiểm tra mức kháng cự quan trọng 62,20, cho thấy nỗ lực lấy lại xu hướng tăng giá, nhưng chúng ta cần một sự phá vỡ được xác nhận đối với mức kháng cự đã đề cập để củng cố cơ hội đạt được mức tăng nhiều hơn.

Do đó, chúng tôi tạm thời giữ quan điểm trung lập cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 62,20 sẽ khiến giá đạt được mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 64,15 và mở rộng đến 66,60, trong khi việc phá vỡ hỗ trợ 60,60 sẽ tác động lên giá để kiểm tra mức 59,85 ban đầu.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60,60 và kháng cự 63.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập