Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/06/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của những nước tiêu thụ quan trọng đã thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và hút bớt hàng tồn kho. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) để nhận ra manh mối về chính sách sản xuất.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 0,59% lên 75,25 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 0,47% lên 73,19 USD/thùng.

Nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API cho thấy mức giảm 7,199 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 6, nhiều hơn so với dự đoán giảm 3,625 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ báo cáo nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA, sẽ có vào cuối ngày.

Nhu cầu nhiên liệu được thúc đẩy bởi hai thị trường quan trọng Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Về nguồn cung, OPEC + sẽ nhóm họp vào tuần sau để thảo luận về chính sách sản lượng của mình. Các quan chức Nga nói với Bloomberg rằng Nga đang xem xét khả năng tăng nguồn cung, trong khi một số thành viên OPEC + cũng đang thảo luận về khả năng tăng nguồn cung vào tháng 8, một đại biểu nói với Bloomberg.

Trong khi đó, Iran cho thấy các cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc trên thế giới có thể kéo dài sau tháng 8 và việc tăng nguồn cung nhiên liệu có thể sẽ bị trì hoãn.

“Giá đang ở mức thoải mái với nguồn cung thắt chặt và nhu cầu phục hồi tốt, cùng với thỏa thuận hạt nhân Iran bị trì hoãn… mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào cuộc họp của OPEC + vào tuần tới.” Will Sungchil Yun, nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại VI Investment Corp, nói với Bloomberg.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động trong tam giác tăng dần mà đường kháng cự của nó nằm ở 73,30 và cần phải phá vỡ mức này để có động cơ tích cực hỗ trợ đẩy giá đạt được nhiều mức tăng hơn trong giai đoạn sắp tới, để giữ cho xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi chạm mức 74, tiếp theo là 75,55.

EMA50 hỗ trợ mức tăng dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi phá vỡ 72,50 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá