Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/07/2020

 

Giá dầu tăng khiêm tốn vào sáng thứ Năm ngay cả sau khi có sự tăng vọt bất ngờ về hàng tồn kho ở Mỹ mà đã khiến giá giảm từ mức cao nhất trong bốn tháng ở New York vào thứ Tư.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã báo cáo tồn kho dầu thô tăng 4,892 triệu thùng, vượt xa mức dự báo giảm 2,088 triệu thùng.

"Thông thường tồn kho nhiên liệu sẽ giảm nhiều, nhưng do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã cản trở sự phục hồi," ANZ cho biết trong một lưu ý. Nhu cầu thường ở mức cao nhất trong mùa lái xe mùa hè ở Mỹ.

Dầu Brent tăng 0,14% lên 44,35 USD/thùng và WTI tăng 0,12% lên 41,95 USD/thùng.

Đại dịch COVID-19 tiếp tục kìm hãm hoạt động kinh tế và tiêu thụ dầu. Số ca mắc trên toàn cầu đã vượt 15 triệu trong khi tiểu bang California của Mỹđã vượt qua New York để trở thành tiểu bang có số ca nhiễm được xác nhận nhiều nhất và tử vong ở Texas cũng đạt mức cao mới.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đã không giúp niềm tin nhà đầu tư vào tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Càng làm sự căng thẳng leo thang, Mỹ đã ra lệnh cho Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán ở Houston, Texas, vào thứ Sáu. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết quyết định này được đưa ra vì hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên án hành động này, gọi đây là hành động “khiêu khích chính trị” trên Twitter.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, nhận được hỗ trợ tích cực liên tục của EMA50, chờ đợi để khôi phục xu hướng tăng chính mà các mục tiêu của nó bắt đầu từ 43,05 và mở rộng đến 45.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc phá vỡ 41.10 sẽ ngăn chặn mức tăng được đề xuất và gây sức ép lên giá để bắt đầu điều chỉnh giảm giá trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,50 và kháng cự 43,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng