Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/07/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, nhưng vẫn giữ được phần lớn mức tăng trong ba ngày, vì sự lạc quan rằng nhu cầu tăng sẽ làm thắt chặt thị trường toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,37% xuống 73,52 USD/thùng. Giá WTI tương lai giảm 0,38% xuống 71,64 USD/thùng.

Tuy nhiên, cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì trên mốc 70 đô la và giá hầu như không thay đổi khi sắp kết thúc tuần. Vàng đen đã lấy lại gần như tất cả những tổn thất từ đầu tuần, khi lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 gia tăng liên quan đến biến thể Delta trên toàn cầu làm mờ đi triển vọng nhu cầu nhiên liệu và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC +) giải quyết tranh chấp nguồn cung đã gây ra sự lao dốc vào hôm thứ Hai.

Việc tung ra vắc-xin ngừa COVID-19 cho phép các nền kinh tế mở cửa trở lại đã góp phần vào đà tăng của dầu thô năm 2021 khi nhu cầu nhiên liệu tăng lên và làm cạn nguồn cung dư thừa đã tích tụ trong đại dịch.

Tuy nhiên, sự xuất hiện và lây lan của biến thể COVID-19 Delta đã làm chậm lại đà phục hồi đó khi các quốc gia tái áp dụng biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của các đợt bùng phát mới nhất.

Hoa Kỳ đang ở "một thời điểm quan trọng khác", Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Rochelle Walensky cho biết, với số ca mắc COVID-19 đặc biệt là ở bộ phận dân số chưa được tiêm chủng, đang gia tăng trong nước.

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn được khuyến khích bởi dữ liệu hôm thứ Năm từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho xăng giảm 121.000 thùng, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu vẫn cao trong mùa lái xe mùa hè.

Trong khi đó, việc giải quyết tranh chấp OPEC + hồi đầu tháng sẽ chứng kiến ​​400.000 thùng/ngày được bổ sung vào thị trường từ tháng 8 cho đến khi mức cắt giảm được đảo ngược hoàn toàn trở lại. Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi những tiến bộ đạt được của Iran và các cường quốc khác trên thế giới để hồi khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua trên mức 71,05 sau đợt tăng giá mới mà đã chứng kiến ​​trong các phiên trước đó, để quay trở lại con đường tăng giá một lần nữa và ngăn chặn sự điều chỉnh giảm giá trong các giao dịch gần đây, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 73,30 và mở rộng đến 75.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho các phiên tiếp theo, lưu ý rằng việc phá vỡ các mức 71,05 - 70,70 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và đặt giá dưới áp lực tiêu cực trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,20 và kháng cự 73,30.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá