Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, đảo ngược chuỗi giảm bảy ngày của tuần trước. Các nhà đầu tư đang bận rộn săn những món hời, nhưng vẫn còn bận tâm về số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu sẽ tác động như thế nào đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,8% lên 66,34 USD/thùng.

Giá WTI tương lai tăng 1,7% lên 63,21 USD/thùng.

"Giá dầu đã tăng nhẹ vào thứ Hai sau khi giảm mạnh trong tuần trước. Chúng tôi nghĩ ​​sẽ thấy nhiều sự điều chỉnh hơn trong tuần này, nhưng tâm lý thị trường có thể sẽ vẫn bi quan do lo ngại ngày càng lớn về nhu cầu nhiên liệu chậm hơn trên toàn thế giới", nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd Kazuhiko Saito nói với Reuters.

Sự lan rộng của biến thể Delta của COVID-19 vẫn tiếp tục, khi Hàn Quốc và Việt Nam là một trong những quốc gia đang thắt chặt các biện pháp hạn chế. Nhật Bản đã tăng gấp ba lần xét nghiệm COVID-19, thay đổi chiến lược sau khi số ca nhiễm mới hàng ngày đạt mức cao kỷ lục vào thứ Sáu.

Trong khi đó, không có ca nhiễm COVID-19 mới nào ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chính sách COVID-19 'không khoan nhượng' của quốc gia này, nghĩa là sẽ áp các biện pháp hạn chế chặt chẽ để kiềm chế đợt bùng phát mới nhất, đồng nghĩa với việc gián đoạn vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu khi các cảng bị yêu cầu đóng cửa.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed để biết thêm manh mối về thời điểm khi nào sẽ bắt đầu giảm mua tài sản và tăng lãi suất. Hội nghị chuyên đề sẽ diễn ra trực tuyến từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 8.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tiếp cận mục tiêu chờ đợi ở mức 61,55 và mở cửa hôm nay với sự tích cực rõ ràng để hướng tới mức tăng dự kiến ​​trong ngày, cố gắng bù đắp cho mức giảm gần đây, trên đường kiểm tra mức 65,20.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng chúng ta cần theo dõi diễn biến giá khi đạt đến mức mục tiêu, vì việc bứt phá sẽ dẫn đến giá tăng thêm đạt 66,20 sau đó là 67,40, nhưng nếu chọc thủng 62,75 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và ép giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá