Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/08/2022

Giá dầu đi lên vào sáng thứ Ba khi những lo ngại mới về nguồn cung thắt chặt chi phối tâm lý thị trường sau khi Ả Rập Xê Út cảnh báo nhà sản xuất dầu lớn này có thể cắt giảm sản lượng để điều chỉnh đà giảm giá dầu gần đây.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 93 cent, tương đương 1%, lên 97,41 USD/thùng, sau một phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Hai khi giá giảm hơn 4 USD trước khi cắt lỗ để giao dịch gần như đi ngang.

Dầu thô WTI giao tháng 10 cũng tăng 90 cent, tương đương 1%, lên 91,26 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu lần lượt giảm khoảng 12% và 8% trong tháng này, trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẵn sàng giảm sản lượng để điều chỉnh đà giảm giá dầu gần đây do thanh khoản thị trường kỳ hạn kém và những lo ngại về kinh tế vĩ mô, mà đã bỏ qua nguồn cung dầu thô giao ngay cực kỳ eo hẹp, Saudi Arabia cho biết hôm thứ Hai.

Hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê-út SPA dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Bloomberg rằng OPEC+ có các phương tiện và sự linh hoạt để đối phó với những thách thức.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết, với việc Ả Rập Xê-út đứng ra bảo vệ giá dầu, thị trường có khả năng sẽ có khả năng tăng vị thế mua, và cũng cho biết thêm rằng kết quả của thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn còn là một bất ổn lớn.

Hôm thứ Hai, Iran cáo buộc Hoa Kỳ đã trì hoãn trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran - một cáo buộc bị Washington bác bỏ, nước này cho biết thỏa thuận đã gần đạt được hơn hai tuần trước vì sự linh hoạt rõ ràng của Iran.

Trong khi đó, châu Âu phải đối mặt với sự gián đoạn mới về nguồn cung năng lượng do hư hỏng hệ thống đường ống dẫn dầu từ Kazakhstan qua Nga, làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung khí đốt giảm mạnh.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường từ IG Group, cho biết nguồn cung thắt chặt hiện tại được nhấn mạnh bởi tồn kho dầu thô của Mỹ trong kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) ở mức thấp nhất trong hơn 35 năm.

Về nguồn cung của Mỹ, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai, dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng.

Kỹ thuật

Mức quan trọng 86,36 đã hình thành hỗ trợ vững chắc chống lại những nỗ lực giảm giá của dầu thô ngày hôm qua, để phục hồi trở lại mạnh mẽ và tiếp tục làn sóng tăng điều chỉnh, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 92,10 và kéo dài lên 94,50.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi việc di chuyển lên trên đường EMA50, có tính đến việc phá vỡ mức 89,45 theo sau là mức 88,40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và đặt giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 89,45 và kháng cự 94,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá