Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/09/2020

 

Giá dầu giảm sau khi API báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ tăng, ngược với dự báo, làm tăng thêm lo lắng về nhu cầu đã dẫn đến việc bán tháo mạnh hồi đầu tuần.

Dầu thô Brent (LCOc1) giảm 21 cent, tương đương 0,5%, ở mức 41,51 USD/thùng, sau khi tăng 28 cent vào thứ Ba, trong khi dầu thô Mỹ (CLc1) giảm 23 cent, tương đương 0,6, xuống 39,57 USD.

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 4% vào thứ Hai, nhiều nhất trong hai tuần.

Các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở những quốc gia bao gồm Pháp và Tây Ban Nha, cùng với khả năng bị hạn chế nhiều hơn ở Anh đã làm dấy lên những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu, cũng như nguồn cung nhiều hơn có thể đến từ Libya.

Tại Mỹ, nơi số người chết do COVID-19 đã vượt 200.000 người, cao nhất thế giới, và tồn kho dầu thô tăng 691.000 thùng trong tuần tính đến ngày 18 tháng 9, theo dữ liệu ngành, so với dự báo giảm 2,3 triệu thùng của các nhà phân tích.

Dự trữ xăng giảm gần 7,7 triệu thùng, gần gấp 8 lần kỳ vọng cho thấy nhu cầu về nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, trong năm nay, "nhu cầu dầu thế giới sẽ giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn khoảng 90 triệu thùng/ngày do cuộc khủng hoảng COVID-19", Eurasia Group cho biết trong một lưu ý.

"Điều này sẽ đánh dấu cú sốc nhu cầu lớn nhất trong lịch sử ngành”.

Tại Libya, Công ty Dầu mỏ Quốc gia dự kiến ​​sản lượng dầu sẽ tăng 260.000 thùng mỗi ngày vào tuần tới, công ty cho biết hôm thứ Ba.

NOC cho biết họ đang bắt đầu lại hoạt động xuất khẩu từ cảng dầu Zueitinia sau khi kiểm tra tình hình an ninh tại cảng và các mỏ khai thác dầu thô ở đó.

Xung đột leo thang trong nước đã dẫn đến việc phong tỏa các cơ sở sản xuất dầu, nhưng hiện đang giảm bớt, mặc dù các nhà phân tích nói rằng họ không nghĩ Libya sẽ đạt được sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày mà nước này đã bơm trước đây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giữ ổn định dưới 39,70, bắt đầu từ hôm nay với xu hướng giảm rõ ràng để tiếp cận mức hỗ trợ quan trọng 39,14, chờ đợi phá vỡ mức này để xác nhận mở đường tiếp tục xu hướng giảm, khi các mục tiêu tiếp theo nằm ở 38,60 và 37,90.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn còn hiệu lực và hoạt động trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực hình thành bởi đường EMA50, sự tiếp tục của sóng giảm yêu cầu giữ dưới 39,70 và quan trọng nhất là dưới 40,36.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38 và kháng cự 40,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm