Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/10/2020

 

Giá dầu giữ mức tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thể hiện sự sẵn sàng để gia hạn cắt giảm sản lượng kỷ lục thay mặt cho một trong những nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới.

Dầu Brent tương lai tăng 0,16% lên 42,53 USD và dầu WTI giao tháng 12 tăng 0,15% lên 40,70 USD. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều duy trì trên mốc 40 đô la.

Mặc dù Nga không thấy cần phải thay đổi thỏa thuận OPEC cắt nguồn cung dầu toàn cầu từ đầu năm tới, nhưng ông Putin không loại trừ việc gia hạn cắt giảm nếu điều kiện thị trường đảm bảo, ông Putin cho biết hôm thứ Năm. Bình luận của ông được đưa ra khi tổ chức OPEC cân nhắc về việc nới lỏng cắt giảm, có hiệu lực cho đến cuối năm, và khi đại dịch COVID-19 ngày càng xấu đi đe dọa làm giảm nhu cầu nhiên liệu hơn nữa. Đây cũng là động lực rõ ràng nhất của Nga trong việc gia hạn cắt giảm để tránh dư thừa nguồn cung.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Reuters: “Putin đang củng cố rằng sự thống nhất giữa Ả Rập Xê Út và Nga vẫn còn nguyên vẹn và họ sẽ tiếp tục giữ giá dầu ổn định”.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho số ca nhiễm mới gia tăng làm kìm hãm giá dầu, khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng ở châu Âu và Mỹ, dẫn đến tái áp đặt các biện pháp hạn chế và gây thêm áp lực cho nhu cầu.

Với thời tiết đang trở lạnh khi mùa đông đến gần, một số bang của Mỹ đã chứng kiến ​​số ca mắc mới hàng ngày cao kỷ lục, cho thấy sự lây lan của vi rus đang tăng nhanh. Pháp cũng mở rộng lệnh giới nghiêm trên toàn bộ 2/3 đất nước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh đường EMA50 tạo thành kháng cự tốt đối với giá, đi kèm với việc mất động lực tích cực và chạm đến các vùng quá mức, chờ đợi sự thúc đẩy để giá tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu tiếp theo là 39,30 và 38,10.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng nếu bứt phá được 41,60 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá trở lại xu hướng tăng trong ngày và trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm