Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/11/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, nối tiếp đà tăng mạnh vào cuối tuần qua nhờ hy vọng về một loại vắc-xin được tung ra trước Giáng sinh và thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu. Mỹ cho biết việc tiêm chủng COVID-19 có thể bắt đầu sớm nhất là vào ngày 11 tháng 12.

Dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,22% lên 45,17 USD và dầu WTI nhích 0,05% lên 42,44 USD. Hợp đồng Brent tương lai sẽ chuyển sang hợp đồng tháng 2 năm 2021 vào ngày 30 tháng 11.

Tin tức rằng một chương trình tiêm chủng cuối cùng có thể được đưa ra đã đẩy dầu đạt mức tăng gần 12 tuần vào cuối tuần qua sau khi Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech (F: 22UAy) nộp đơn lên Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xin cấp phép thuốc khẩn cấp cho vắc xin COVID-19 của họ hôm thứ sáu. Moderna Inc (NASDAQ: MRNA). cũng thông báo hôm thứ Sáu rằng họ cũng gần đạt được sự phê duyệt tương tự sau khi công bố dữ liệu đầy hứa hẹn từ cuộc thử nghiệm vắc xin giai đoạn cuối.

Hôm chủ nhật, Moncef Slaoui, người đứng đầu Chiến dịch Operation Warp Speed ​​của chính phủ Hoa Kỳ, đã thông báo về ngày bắt đầu có thể là 11 tháng 12.

"Tâm lý tích cực tiếp tục được thúc đẩy bởi tin tốt gần đây về hiệu quả của vắc-xin coronavirus đang được phát triển và kỳ vọng rằng cuộc họp OPEC + vào cuối tháng này có thể chứng kiến ​​nhóm kéo dài thời gian cắt giảm hiện tại thêm 3-6 tháng", Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi, nói với Reuters.

Thị trường đã đổ dồn vào tin tức tích cực, bất chấp số lượng các ca nhiễm COVID-19 mới tăng vọt và thắt chặt các biện pháp hạn chế về sức khỏe cộng đồng trên khắp châu Âu và Mỹ. Ngay cả với sự ra đời của một loại vắc-xin khả thi, sẽ còn khá lâu nữa trước khi việc sản xuất và hậu cần có thể đáp ứng được nhu cầu.

Với diễn biến tích cực hơn nữa, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) có vẻ sẽ duy trì mức cắt giảm nguồn cung hiện tại sau ngày hết hạn vào tháng 1. Nhóm được cho là đang xem xét việc trì hoãn khôi phục nguồn cung thêm ít nhất ba tháng.

Tuy nhiên, một nhóm các công ty dầu mỏ của Nga hôm thứ Sáu cho biết vẫn có kế hoạch bơm thêm dầu thô trong năm nay bất chấp việc cắt giảm sản lượng, vì họ không có nhiều thời gian trong việc quản lý sản lượng của các mỏ khởi động.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 42,45 và cố gắng giữ trên mức này, điều này hỗ trợ việc tiếp tục đà tăng giá trong ngày và ngắn hạn, mở đường để hướng tới các mục tiêu tích cực hơn, bắt đầu ở 43,75 và mở rộng lên 44,80.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất, lưu ý rằng việc phá vỡ 41,85 và tiếp theo là 41,35 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh cho mức tăng bắt đầu từ khu vực 33,61.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,35 và kháng cự 44.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá