Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do viễn cảnh Hoa Kỳ sẽ công bố việc phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu chiến lược.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,29% xuống 79,47 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,53% ở mức 76,36 USD/thùng.

Được biết Bộ Năng lượng Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố vào cuối ngày về một khoản vay dầu từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), có thể liên quan đến hơn 35 triệu thùng. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi, theo Reuters.

Các nước tiêu thụ dầu quan trọng như Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tham gia vào đợt xả kho này trong khi Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cho biết họ cũng có thể mở kho dự trữ của mình.

Ấn Độ được cho là vẫn chưa quyết định về cả thời gian và khối lượng đóng góp của mình, trong khi Nhật Bản đã xác định họ có thể khai thác các kho dự trữ dôi ra của mình một cách hợp pháp nhưng cũng không ấn định thời gian cho việc này.

Tuy nhiên, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cho rằng việc giải phóng hàng triệu thùng dầu là không hợp lý trong điều kiện thị trường hiện nay. OPEC+ có thể xem xét lại kế hoạch bổ sung nguồn cung vào cuộc họp tuần tới (02/12).

Trong khi đó, một số nhà đầu tư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này. “Một đợt giải phóng 35 triệu thùng dầu từ Hoa Kỳ sẽ rất quan trọng. Nguy cơ về các hạn chế liên quan đến COVID-19 trong mùa đông này và các đợt giải phóng SPR tiềm năng có thể đủ để thuyết phục OPEC+ tạm dừng việc tăng nguồn cung”, ING Groep (AS: INGA), người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Warren Patterson nói với Bloomberg.

Trong khi đó, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở châu Âu đang gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Nhà phân tích Louise Dickson của Rystad Energy nói với Reuters: “Khi châu Âu, và đặc biệt là Đông Âu đang phải chật vật để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, nguy cơ của các biện pháp tương tự như phong tỏa là rất lớn”.

Bà nói thêm: “Nếu một làn sóng đóng cửa mới được tái áp đặt ở châu Âu, giá dầu sẽ không tăng trong thời gian còn lại của mùa cúm ở Bắc Bán cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa giao dịch hôm nay với mức giảm mới xuống dưới 76,40, củng cố dự báo về sự thống trị xu hướng giảm điều chỉnh, mở đường để hướng tới mục tiêu tiêu cực tiếp theo là 73,60.

EMA50 và stochastic cung cấp các tín hiệu tiêu cực hỗ trợ cho sự sụt giảm dự kiến, nhưng nếu giá không xuống dưới 76,40 sẽ bắt đầu các nỗ lực phục hồi trong ngày mà mục tiêu kiểm tra khu vực ban đầu tại 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 77,30.

 Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá