Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/11/2023

Giá dầu giảm hơn 1% vào sáng thứ Năm, kéo dài mức lỗ từ phiên trước, sau khi OPEC+ hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng, dẫn đến suy đoán rằng các nhà sản xuất có thể cắt giảm sản lượng ít hơn dự đoán trước đó.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,04 USD, tương đương 1,3%, ở mức 80,92 USD/thùng, sau khi rớt tới 4% vào thứ Tư. Dầu thô WTI của My cũng giảm 90 cent, tương đương 1,2%, xuống 76,20 USD/thùng, sau khi giảm tới 5% trong phiên trước đó.

Hoạt động giao dịch dự kiến sẽ tiếp tục trầm lắng do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ.

Trong một động thái bất ngờ, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã dời cuộc họp cấp bộ trưởng đến ngày 30 tháng 11, nơi nhóm dự kiến sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng dầu.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, các nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc thống nhất về mức sản lượng và do đó có thể cắt giảm trước cuộc họp ban đầu được ấn định vào ngày 26 tháng 11.

Tuy nhiên, ba nguồn tin của OPEC+ cho biết điều này có liên quan đến các thành viên ở châu Phi, vốn là những nhà sản xuất nhỏ hơn trong nhóm, điều này phần nào xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư.

Các nhà phân tích cho biết Angola, Congo và Nigeria đang muốn nâng hạn ngạch nguồn cung năm 2024 lên trên mức tạm thời đã được thống nhất tại cuộc họp OPEC+ tháng 6.

Helima Croft, nhà phân tích tại RBC Capital Markets cho biết: “Tại cuộc họp đó, OPEC đã cân nhắc việc tăng hạn ngạch của UAE... bằng cách giảm chỉ tiêu cho các quốc gia châu Phi đang sản xuất thấp hơn mức sản lượng theo hạn ngạch phân bổ của họ”.

Angola và Congo đã sản xuất dưới mức mục tiêu sản xuất năm 2024, trong khi Nigeria có thể tăng sản lượng trên mục tiêu do tình hình an ninh được cải thiện ở vùng đồng bằng Niger giàu dầu mỏ.

“Chúng tôi nghĩ rằng Nigeria có thể được yên tâm vì ban lãnh đạo đánh giá cao tư cách thành viên lâu năm của nước này trong OPEC và cải thiện mối quan hệ với Ả Rập Saudi... Tuy nhiên, có thể khó thu hẹp khoảng cách với Angola, quốc gia từng là thành viên có tâm trạng ủ dột hơn trong nhóm sản xuất kể từ khi gia nhập vào năm 2007,” Croft của RBC nhận định.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ING cho biết: “Sự bất đồng giữa các thành viên có thể sẽ làm tăng sự biến động trên thị trường trong tuần tới”.

Sự hoài nghi về nguồn cung của OPEC+ dấy lên khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 8,7 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức tăng 1,16 triệu mà các nhà phân tích dự kiến.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Tư rằng số giàn khoan dầu của Mỹ vẫn không thay đổi ở mức 500 giàn trong tuần tính đến ngày 22 tháng 11.

Trong khi đó, khoảng 3% sản lượng dầu thô ở Vịnh Mexico, tương đương khoảng 61.165 thùng/ngày, đã bị ngừng hoạt động do rò rỉ đường ống dưới nước, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm mạnh ngày hôm qua xuống khu vực73,73, nhận thấy rằng giá có các giao dịch trái chiều và quay trở lại di chuyển xung quanh rào cản 76, để tiếp tục xuống các mức tiêu cực bắt đầu bằng việc kiểm tra lại 73,73 và kéo dài xuống 72,80 sau khi phá vỡ mức trước đó.

Nhưng nếu bứt phá được mức 77,86 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi trong ngày và ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 74,30 đến mức kháng cự 77,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm