Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/12/2020

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng lên và việc hạn chế đi lại để làm chậm sự lây lan của chủng virus COVID-19 đột biến mới gây áp lực lên nhu cầu nhiên liệu vốn đã yếu.

Giá dầu Brent giao tháng 2 giảm 1,06% xuống 49,30 USD. WTI giảm 1,68% xuống 46,23 USD.

Dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 12. Mức tăng này trái ngược so với dự báo giảm 3,25 triệu thùng và nhiều hơn mức tăng 1,973 triệu thùng của tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Chủng B.1.1.7 của vi rút COVID-19, lần đầu tiên được ghi nhận ở Anh, có thể đã lây lan sang các nước láng giềng như Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Hơn 40 quốc gia đã đóng cửa biên giới với Anh khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, Philippines cũng cấm tất cả các chuyến bay của Anh từ ngày 24 tháng 12 vào đầu ngày.

Các biện pháp hạn chế đi lại do một số quốc gia áp đặt đã tạo một dấu mốc trên thị trường dầu mỏ. Các hợp đồng Brent lại bước vào mô hình contango, nghĩa là giá kỳ hạn của hàng hóa cao hơn giá giao ngay. Giám đốc điều hành của Gazprom (MCX: GAZP) Alexander Dyukov cũng cảnh báo rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ trở lại mức trước đại dịch chậm nhất là vào đầu hoặc giữa năm 2022.

“Hành động bất ngờ, hoảng loạn này của chính phủ các nước trên thế giới cho thấy nguy cơ diễn ra tình trạng phong tỏa và hạn chế đi lại trên diện rộng hơn nữa vào năm mới. Không cần phải nói, điều đó sẽ làm chậm sự phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu và đang gây sức ép lên giá dầu”, nhà phân tích nghiên cứu năng lượng Pavel Molchanov của Raymond James & Associates Inc. nói với Bloomberg.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, hơn 18,2 triệu ca nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận ở Mỹ tính đến ngày 23 tháng 12, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Hiện tại, số người Mỹ phải nhập viện vì COVID-19 cao gấp đôi so với bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch, khi vắc xin COVID-19 cho công chúng vẫn còn phải chờ vài tháng nữa.

Trong khi đó, Thượng viện đã thông qua dự luật về các biện pháp kích thích mới nhất vào thứ Hai sau khi nó được thông qua tại Hạ viện vào đầu ngày. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông có thể không ký vào dự luật mà hiện đang chờ chữ ký của ông để trở thành luật. Trump cho biết hôm thứ Ba rằng dự luật này nên được sửa đổi để tăng số tiền trong gói kích thích.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục các giao dịch tiêu cực để tiếp cận mục tiêu đầu tiên tại 45,67, đại diện cho mức điều chỉnh Fibonacci 23,6% cho mức tăng được đo từ 33,61 lên 49,40, có nghĩa là việc phá vỡ mức này sẽ mở rộng sóng giảm điều chỉnh đến mục tiêu 43,37.

Di chuyển bên trong kênh giảm giá hỗ trợ cơ hội phá vỡ mức mục tiêu, sau đó xuống mức giảm nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới, do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất cho ngày hôm nay trừ khi phá vỡ mức 47,25 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 45 và kháng cự 47,25.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm