Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/12/2022

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Sáu do kỳ vọng nguồn cung dầu thô của Nga giảm, điều này giúp bù đắp những lo ngại về tác động đối với tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu vận tải của Mỹ khi một cơn bão Bắc Cực sắp đổ bộ đe dọa hoạt động đi lại trong kỳ nghỉ lễ.

Dầu thô Brent tăng 66 cent, tương đương 0,8%, lên 81,64 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 78,27 USD/thùng, tăng 78 cent, tương đương 1%.

Hai chuẩn dầu đạt mức cao lần lượt là 82,17 đô la và 78,77 đô la vào đầu phiên. Cả hai hợp đồng đều hướng tới tuần tăng thứ hai, với dầu Brent tăng 3,3% và dầu WTI tăng 5,4%.

Xuất khẩu dầu từ các cảng biển Baltic của Nga có thể giảm 20% trong tháng 12 so với tháng trước sau khi Liên minh châu Âu và các quốc gia G7 áp đặt lệnh trừng phạt và trần giá đối với dầu thô của Nga từ ngày 5 tháng 12, theo tính toán của các thương nhân và Reuters.

Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% -7% vào đầu năm 2023 khi nước này đáp trả giá trần đối với dầu thô và các thành phẩm bằng cách ngừng bán dầu cho các quốc gia ủng hộ cơ chế giá trần, hãng tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Sáu.

Edward Moya, nhà phân tích của OANDA cho biết: “Giá dầu thô cao hơn khi các nhà giao dịch năng lượng tập trung vào phản ứng của Moscow đối với giới hạn giá dầu của Nga và không quá quan tâm đến hàng nghìn chuyến bay bị hủy sẽ làm gián đoạn chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ”.

Hơn 4.400 chuyến bay ở Mỹ đã bị hủy trong khoảng thời gian hai ngày do cơn bão mùa đông, trùng với thời gian nghỉ lễ mà một số người dự đoán có thể là bận rộn nhất từ trước đến nay.

Vào thứ Năm, giá dầu ở cả hai bờ Đại Tây Dương chốt phiên thấp hơn do các chuyến bay bị hủy. Bão tuyết cũng có thể làm đảo lộn kế hoạch di chuyển của người lái xe trong dịp Giáng sinh và Năm mới, hạn chế mức tiêu thụ xăng.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu sưởi có thể tăng do thời tiết khắc nghiệt dự kiến sẽ gây ra tình trạng mất điện.

"Khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và các cơn bão mùa đông đổ bộ, nhiệt độ xuống thấp dự kiến sẽ kéo dài về phía nam tới Texas, Florida và các bang phía đông. Nhu cầu dầu sưởi sẽ tăng cao," Leon Li, nhà phân tích tại CMC Markets, nhận xét.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 16/12 do nhập khẩu giảm mạnh, với dự trữ giảm 5,9 triệu thùng xuống 418,2 triệu thùng so với dự báo giảm 1,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại Trung Quốc, lo ngại về việc tăng lãi suất trên toàn cầu và suy thoái kinh tế làm hạn chế tiêu thụ nhiên liệu đã kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Moya của OANDA cho biết: “Yếu tố khó đoán nhất của thị trường dầu mỏ là Trung Quốc và sự lạc quan vẫn còn mạnh mẽ rằng việc mở cửa trở lại sẽ tiếp tục và cuối cùng dẫn đến nhu cầu nhiều hơn”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đối mặt với áp lực tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ mức 78,93, lưu ý rằng giá dựa trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá điều chỉnh và tăng mạnh từ đó, để tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, được thúc đẩy bởi chỉ số stochastic, đang chờ để bứt phá mức đã đề cập để mở đường phục hồi tới 80,40, sau đó là 81,60.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc chọc thủng 77,05 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và khiến giá phải chịu thêm áp lực và kiểm tra 75,63.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng