Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/4/2024

Giá dầu nhích lên vào sáng thứ Ba, sau khi giảm trong phiên trước, do các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá rủi ro từ những lo ngại địa chính trị ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao dịch cao hơn 27 cent ở mức 87,27 USD/thùng, và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ cũng tăng 26 cent lên 82,16 USD/thùng.

Cả hai loại dầu chuẩn này đều giảm 29 cent trong phiên trước đó do có dấu hiệu cho thấy căng thẳng leo thang gần đây giữa Israel và Iran ít có tác động ngắn hạn đến nguồn cung dầu trong khu vực.

Sugarndha Sachdeva, người sáng lập công ty nghiên cứu SS WealthStreet có trụ sở tại Delhi, cho biết: “Việc giảm bớt phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị đã làm giảm giá dầu thô trong thời gian gần đây do nguồn cung không bị gián đoạn đáng kể”.

Nhưng bối cảnh địa chính trị đang biến biến vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá dầu thô, bà nhận định.

Sachdeva nói thêm: “Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy một cuộc chiến tranh toàn diện sắp xảy ra giữa các quốc gia liên quan, nhưng bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào cũng có thể nhanh chóng đảo ngược xu hướng hiện tại”.

Các nhà phân tích của ANZ lặp lại quan điểm này và nhấn mạnh việc Mỹ chấp thuận các biện pháp trừng phạt mới đối với ngành dầu mỏ của Iran, mở rộng các biện pháp trừng phạt hiện tại bao gồm các cảng, tàu và nhà máy lọc dầu nước ngoài nào cố ý xử lý hoặc vận chuyển dầu thô của Iran.

Ngoài ra, hôm thứ Hai, các ngoại trưởng EU đã đồng ý về nguyên tắc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Tehran nhằm vào Israel, người đứng đầu chính sách đối ngoại của khối Josep Borrell cho biết.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một podcast: “Bối cảnh địa chính trị hiện tại vẫn còn rất nhiều rủi ro, vì vậy rõ ràng chúng ta sẽ thấy rất nhiều biến động cho đến khi có nhiều thông tin rõ ràng hơn về nó”.

Quân đội Israel đã tiến vào khu vực phía đông Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ, khiến những người trở về những ngôi nhà bỏ hoang trong đống đổ nát của thành phố chính phía nam Dải Gaza một lần nữa phải chạy trốn.

Các nhà đầu tư đang chờ công bố số liệu tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 3 - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào cuối tuần này để đánh giá quỹ đạo của chính sách tiền tệ.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của các nhà phân tích của Reuters, dự trữ dầu thô dự kiến ​​​​ tăng trong tuần trước trong khi dự trữ sản phẩm tinh chế có thể giảm.

Sachdeva cho biết: “Số liệu lạm phát khó hiểu của Mỹ, những tuyên bố diều hâu từ các quan chức chủ chốt của Fed và lượng tồn kho ngày càng tăng của Mỹ đều đóng vai trò là những hạn chế đối với đà tăng giá dầu thô”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô duy trì xu hướng tăng, di chuyển xa hơn khỏi mức 81,50 USD, cho thấy mức tăng tiềm năng trong ngày và nhắm tới mức 83,90 USD là mục tiêu chính tiếp theo.

Việc bứt phá được 82,80 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đạt được mục tiêu đề xuất. Tuy nhiên, nếu chọc thủng dưới mức 81,50 USD sẽ ngăn chặn xu hướng tăng và khiến giá phải chịu sự sụ giảm mới, với mức điều chỉnh tiếp theo là khoảng 79,60 USD.

Phạm vi giao dịch dự kiến : Giữa mức hỗ trợ 81,30 USD và mức kháng cự 84,30 USD

Dự báo xu hướng: Tăng