Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/6/2022

Giá dầu giảm 2% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm, kéo dài mức giảm của phiên hôm trước, khi các nhà đầu tư lo ngại việc nâng lãi suất mạnh của Mỹ có thể gây suy thoái và giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 8 giảm 2,39 USD, tương đương 2,3%, xuống 103,80 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 8 cũng giảm 2,24 USD, tương đương 2%, ở mức 109,50 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm khoảng 3% vào thứ Tư, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Năm.

Các nhà đầu tư đang tiếp tục đánh giá mức độ lo lắng về việc các ngân hàng trung ương có khả năng đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái khi họ cố gắng kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Thị trường dầu vẫn chịu áp lực do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc Mỹ tăng lãi suất sẽ ngăn chặn đà phục hồi kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu”.

Ông bình luận: “Các quỹ đầu cơ của Hoa Kỳ và châu Âu đã bán tháo các vị thế của họ trước khi kết thúc quý thứ hai, điều này cũng khiến tâm lý nhà đầu tư hạ nhiệt”, và dự đoán WTI có thể giảm xuống dưới 100 USD/thùng trước kỳ nghỉ ngày 4 tháng 7 ở Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang không cố gắng tạo ra một cuộc suy thoái để ngăn chặn lạm phát nhưng cam kết đưa giá cả vào tầm kiểm soát ngay cả khi làm như vậy có nguy cơ gây suy thoái kinh tế, Giám đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua việc tạm ngưng áp thuế xăng liên bang trong ba tháng để giúp hạ nhiệt giá xăng cao kỷ lục và mang lại sự cứu trợ tạm thời cho các gia đình Mỹ vào mùa hè này.

Ông Saito cho biết: “Thông tin này tạm thời làm tăng giá sản phẩm dầu, nhưng sau đó có ý kiến ​​cho rằng ngay cả khi thuế xăng được ngưng áp dụng thì giá bán lẻ sẽ vẫn ở mức cao, gây khó khăn cho việc kích cầu”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết dữ liệu tuần này sẽ bị trì hoãn cho đến ít nhất là tuần tới do các vấn đề về hệ thống.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch trái chiều vào ngày hôm qua sau khi xuống 101,50 nhưng đã dưới 104,60, để củng cố xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, chờ hướng tới mục tiêu chính tiếp theo là 98,95.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ 104,60 sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách tiếp cận khu vực 109,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 100 và kháng cự 105.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá