Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/8/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, do lo ngại về lãi suất ở Mỹ có thể duy trì mức cao hơn trong thời gian dài hơn và tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại hơn nữa ở nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc và làm tổn hại đến nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 83,86 USD/thùng trong khi giá dầu thô Mỹ ở mức 79,56 USD/thùng, giảm 8 cent, tương đương 0,1%.

Cả hai chuẩn dầu đều mất khoảng 0,5% vào thứ Ba.

Thị trường đang chờ đợi tín hiệu về triển vọng lãi suất từ ​​các nhà hoạch định chính sách khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và các nhà hoạch định chính sách từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản sẽ tới Jackson Hole, Wyoming, tham dự hội nghị ngân hàng trung ương thường niên vào cuối tuần này.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities cho biết: “Các nhà đầu tư không muốn nắm giữ vị thế lớn trước Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần này vì họ muốn tìm tín hiệu về động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ”.

Ông nói: “Những lo ngại về lãi suất cao hơn và nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ lấn át nguồn cung thắt chặt từ OPEC+ trong ngắn hạn”.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được coi là rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ trong thời gian còn lại của năm. Sự tăng trưởng yếu kém của nước này đã khiến thị trường thất vọng vì các gói kích thích được cam kết đã không được như kỳ vọng, bao gồm việc cắt giảm tiêu chuẩn cho vay quan trọng vào thứ Hai với mức thấp hơn dự kiến.

Về phía cung, Ả Rập Saudi đã tình nguyện cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 7 đến tháng 9, và Nga có kế hoạch giảm xuất khẩu 500.000 thùng/ngày trong tháng 8, một phần của thỏa thuận giữa các thành viên của tổ chức OPEC+ nhằm hạn chế nguồn cung và hỗ trợ giá.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô tại Mỹ tiếp tục giảm, giảm khoảng 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/8, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Đó là mức giảm nhỏ hơn một chút so với mức giảm 2,9 triệu thùng mà các nhà phân tích dự kiến ​​trong cuộc thăm dò của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô biến động theo hướng tiêu cực, di chuyển dần ra khỏi mức 80,65, giữ cho kịch bản xu hướng giảm có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực do EMA50 hình thành, các mục tiêu bắt đầu từ 79,35 và mở rộng đến 78,05.

Nếu giá bứt phá 80,65 sẽ dừng quá trình điều chỉnh giảm hiện tại và quay trở lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 78,50 đến mức kháng cự 81,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm