Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/01/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, trong khi căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu và Trung Đông làm gia tăng lo ngại về triển vọng nguồn cung vốn đã eo hẹp. Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cũng tiếp tục phải chật vật để nâng sản lượng.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 0,59% lên 87,59 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 3 tăng 0,85% lên 85,86 USD/thùng.

"Các nhà đầu tư vẫn lạc quan do rủi ro địa chính trị giữa Nga và Ukraine cũng như ở Trung Đông trong khi OPEC+ tiếp tục không đạt được mục tiêu sản lượng", nhà phân tích trưởng Kazuhiko Saito của Fujitomi Securities Co. Ltd. nói với Reuters.

Bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào về Ukraine đều có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung ở Đông Âu. Trong động thái mới nhất của mình, hôm Chủ nhật Mỹ đã yêu cầu các thành viên gia đình đủ điều kiện của các nhân viên rời khỏi đại sứ quán Mỹ ở Ukraine và thông báo tất cả công dân của Mỹ nên cân nhắc rời khỏi Ukraine do nguy cơ xung đột vũ trang gia tăng.

Phó Thủ tướng Anh Dominic Raab cảnh báo hôm Chủ nhật g Nga sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng nếu nước này thiết lập một chế độ bù nhìn ở Ukraine, một động thái phản hồi các báo cáo rằng Nga muốn đưa một nhà lãnh đạo thân Nga lên nắm quyền ở Ukraine.

Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đáp cánh hầu hết các máy bay không người lái tư nhân và máy bay thể thao hạng nhẹ được sử dụng cho mục đích giải trí trong một tháng bắt đầu từ thứ Bảy, Bộ Nội vụ nước này cho biết. Lệnh cấm được thực hiện sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tuần trước của Houthis ở Yemen.

Về nguồn cung, OPEC+ tiếp tục chật vật để đạt được mục tiêu tăng sản lượng hàng tháng 400.000 thùng/ngày. Theo Reuters, mức độ tuân thủ của OPEC+ đối với việc cắt giảm sản lượng dầu của mình đã tăng lên khoảng 122% vào tháng 12 năm 2021, theo Reuters, một dấu hiệu cho thấy một số thành viên của tổ chức này tiếp tục gặp khó khăn để nâng sản lượng.

Tại Mỹ, tồn kho xăng dầu tiếp tục giảm trong tháng trước, trong khi các công ty năng lượng cắt giảm giàn khoan dầu trong tuần này lần đầu tiên sau 13 tuần. "Kỳ vọng về nhu cầu dầu sưởi ấm cao hơn ở Mỹ trong bối cảnh thời tiết lạnh rét cũng làm tăng thêm áp lực", Saito của Fujitomi Securities cho biết.

Các nhà quản lý tiền tệ đã nâng vị thế mua ròng trong hợp đồng quyền chọn và tương lai của dầu thô Mỹ trong tuần lên ngày 18 tháng 1, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật tăng rõ rệt để cố gắng quay trở lại kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, điều này cho thấy việc dừng điều chỉnh giảm và tiếp tục xu hướng tăng, và giá cần phải vượt qua 86 để xác nhận tiếp tục tăng theo hướng 88 là một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong các phiên sắp tới với điều kiện vượt qua mức 86 bên cạnh mức củng cố trên 84,80, vì việc phá vỡ mức này sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa, hướng tới 82,80, tiếp theo là 81,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 84,40 và kháng cự 87,30.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá