Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/02/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư đón nhận báo cáo tồn kho Mỹ bất ngờ tăng mạnh. Điều này được cho có thể là do đợt giá rét chưa từng có xảy ra tại bang Texas và các khu vực lân cận trong tuần trước, làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu vốn đã buộc phải đóng cửa.

Dầu Brent tương lai giảm 39 cent xuống 64,98 USD và dầu WTI tương lai giảm 54 cent xuống 61,13 USD.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy mức tăng 1,026 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 2, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 5,372 triệu thùng và mức giảm 5,8 triệu thùng mà API ghi nhận vào tuần trước đó.

Tồn kho xăng cũng tăng 66.000 thùng, trong khi sản phẩm chưng cất giảm 4,489 triệu thùng.

Dự trữ dầu tại Cushing tăng 2,783 triệu thùng.

Cũng theo API, công suất lọc dầu đã giảm 2,2 triệu thùng/ngày.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, sẽ được công bố vào cuối ngày.

“Câu hỏi quan trọng đặt ra là nguồn cung dầu của Mỹ sẽ phục hồi nhanh như thế nào. Có vẻ như nguồn cung sẽ phục hồi nhanh hơn so với các nhà máy lọc dầu và nguồn cung sẽ vượt xa nhu cầu trong vài tuần tới. Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank nói với Reuters rằng điều đó sẽ tạo ra sức ép tiêu cực cho thị trường.

Xu hướng giảm của ngày thứ Tư cho thấy vàng đen tạm dừng đà phục hồi gần đây hơn 26% lên mức cao nhất trong 13 tháng đối với cả hợp đồng tương lai Brent và WTI kể từ đầu năm 2021.

Cũng hỗ trợ cho giá tăng là sự gián đoạn nguồn cung ở Mỹ và kỷ luật nguồn cung được duy trì bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +. Trong đó, Saudi Arabia dẫn đầu bằng cách thực hiện cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2021.

Tuy nhiên, mức giảm của giá dầu đã được hạn chế nhờ các gói kích thích toàn cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, làm tăng sự háo hức của nhà đầu tư đối với hàng hóa và tiếp tục hy vọng rằng việc triển khai vắc xin COVID-19 sẽ dẫn đến việc nới lỏng các hạn chế phong tỏa trên toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô rõ ràng đã giảm trở lại sau khi chạm ngưỡng 63, phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày và giao dịch dưới mức này, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng stochastic đã thoát khỏi động lượng tiêu cực để đến vùng quá bán, trong khi đường EMA50 tạo ra hỗ trợ tích cực liên tục cho giá.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất xu hướng tăng giá cho ngày hôm nay và các mục tiêu bắt đầu bằng cách bứt phá 62,30 để mở đường hướng tới 65,60 nhưng lưu ý rằng việc phá vỡ 60,30 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh nhắm mục tiêu kiểm tra khu vực 58,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực mới nào để tăng giá.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60 và kháng cự 63.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá