Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/022022

Dầu đã tăng trong phiên sáng thứ Năm tại châu Á, nhanh chóng vượt qua mốc 100 đô la. Tình hình ở Ukraine tiếp tục xấu đi, điều này đã thúc đẩy giá vàng đen.

Giá dầu Brent tương lai tăng 4,46% lên 98,24 USD lúc 11:33 PM ET (4:33 AM GMT), sau khi chạm mốc 100 USD lần đầu tiên kể từ năm 2014. Giá dầu WTI tương lai tăng 4,71% lên 96,44 USD.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tin rằng Nga sẽ xâm lược Ukraine sau khi quân ly khai từ các khu vực Donbass (Donbas) yêu cầu sự giúp đỡ của Nga để đẩy lùi "sự xâm lược". Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ra lệnh "hoạt động quân sự đặc biệt" để bảo vệ Donbas trước đó trong ngày.

Ngoài ra, hàng trăm máy tính của Ukraine đã bị tấn công bởi phần mềm xóa dữ liệu, hành động phần mềm mới nhất mà Ukraine coi là làn sóng tấn công ngày càng gia tăng khi Nga tăng cường quân đội xung quanh biên giới của mình.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết: “Một yếu tố có thể đóng vai trò như một lực hãm tạm thời đối với giá cả là thỏa thuận hạt nhân Iran với những tin đồn xoay quanh rằng một thỏa thuận mới có thể được công bố, có thể sớm nhất là trong tuần này. Tuy nhiên, các lo sợ về vấn đề Ukraine và sự phân nhánh rộng hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ dầu mỏ với tình huống mua khi giá giảm vững chắc.”

Trong khi đó các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran có thể dẫn đến sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với dầu của Iran. Tuy nhiên, Iran hôm thứ Tư kêu gọi phương Tây "thực tế" trong các cuộc đàm phán. Nước này cũng cho biết nhà đàm phán hàng đầu của họ Ali Bagheri Kani đã trở lại Iran để tham vấn, cho thấy một bước đột phá trong các cuộc thảo luận của họ sẽ không nhanh chóng xảy ra.

Dữ liệu cung cấp dầu thô của Hoa Kỳ hôm thứ Tư từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy mức tăng 5,983 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 2, mức tăng đầu tiên trong 5 tuần. Các nhà phân tích dự đoán mức tăng 767.000 thùng, trong khi một mức giảm trong tuần trước đó là 1,076 triệu thùng đã được báo cáo.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tăng mạnh mẽ vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay, để quay trở lại kênh tăng giá chính xuất hiện trên biểu đồ, hỗ trợ tiếp tục kịch bản xu hướng tăng chính, mở đường để đạt được nhiều mức tăng hơn kéo dài đến 96,00, tiếp theo là 98,00.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, lưu ý rằng việc chọc hủng xuống 94,20 và giữ bên dưới nó sẽ tác động lên giá để bắt đầu điều chỉnh giảm giá trong ngày trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 93,70 và kháng cự 97,00.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng