Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/03/2021

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư phản ứng trước sự gia tăng dự trữ dầu thô của Mỹ.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 0,76% lên 60,84 USD. Giá WTI giao tháng 5 nhích 0,02% xuống 57,75 USD. Prompt timespread cho hợp đồng tương lai Brent hiện đang ở mức 7 cent trong cấu trúc contango, so với 67 cent trong cấu trúc backwardation vào đầu tháng 3.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ API cho thấy tồn kho dầu thô tăng 2,92 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 3, sau khi giảm 1 triệu thùng vào tuần trước đó.

Tồn kho xăng giảm khoảng 3,7 triệu thùng, trong khi nhiên liệu chưng cất tăng 246.000 thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ có vào cuối ngày.

Triển vọng cũng bị che mờ bởi làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ ba ở châu Âu, đã kích hoạt các biện pháp hạn chế mới ở một số quốc gia. Số ca mắc cũng đang tăng lên ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu.

Dầu đã giảm hơn 12% trong vòng chưa đầy hai tuần do nhu cầu nhiên liệu suy yếu, đồng đôla mạnh lên và các nhà đầu tư đang bỏ vị thế mua của họ. Sự sụt giảm này có thể khiến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) hành động nhiều hơn khi tổ chức này nhóm họp vào ngày 1 tháng 4 để xác định chính sách sản xuất cho tháng 5 năm 2021.

Tuy nhiên, giá vàng đen đã tăng gần 20% từ đầu năm nhờ vào việc triển khai vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu đã làm tăng hy vọng về khả năng đi lại nhiều hơn và sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trong thời gian dài.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua dưới mức 58 USD, hỗ trợ dự báo xu hướng giảm tiếp tục thống trị, mục tiêu tiếp theo ở mức 54,83, tương ứng mức điều chỉnh Fibonacci 38,2% cho mức tăng từ 33,61 lên 67,95.

EMA50 hỗ trợ kịch bản tiêu cực được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 59,20 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 56 và kháng cự 59,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm trong thời gian còn lại của ngày