Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/03/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi lo ngại về nguồn cung gia tăng sau khi một cơn bão được cho là đã làm hư hại một hệ thống cảng xuất khẩu lớn trên Biển Đen. Tuy nhiên, đến trưa cả hai chuẩn dầu đã điều chỉnh giảm nhẹ trở lại.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 5 giảm 0,53% xuống 120,92 USD/thùng, trong khi dầu WTI giao tháng 5 giảm 0,93% ở mức 113,86 USD/thùng.

Thị trường dầu tăng hơn 5% vào thứ Tư, với thiệt hại do bão làm ngừng hoàn toàn việc xuất khẩu dầu thô từ tập đoàn Caspian Pipeline Consortium (CPC) của Kazakhstan. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng cho biết nguồn cung dầu từ cảng này có thể bị gián đoạn trong hai tháng.

Đường ống CPC vận chuyển khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, phần lớn là của Kazakhstan, đến một cảng trên bờ Biển Đen của Nga.

Trong khi đó, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy mức giảm 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng Ba.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết: “Thị trường dầu đang rất thắt chặt và sản lượng của Mỹ vẫn ổn định và khi các kho dự trữ tiếp tục giảm, giá dầu chỉ có một con đường để đi”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của NATO tại Brussels vào cuối ngày hôm nay, nơi ông dự kiến ​​sẽ công bố thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga do cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt phiên hôm qua trên mức 113,70, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, khi mục tiêu tiếp theo đạt 116, theo sau là 119,35, lưu ý rằng giá bắt đầu hôm nay với xu hướng giảm.

Do đó, giá sẽ chứng kiến xu hướng tăng nhiều hơn và cần phải giữ trên 111,75 để tiếp tục sóng tăng, vì việc phá vỡ mức này sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép để giá kiểm tra mức ban đầu 109,15 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 111 và kháng cự 117.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá