Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/05/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, với tâm lý nhà đầu tư được thúc đẩy bởi các dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế tiếp tục của Mỹ và triển vọng nhu cầu nhiên liệu được cải thiện. Giới đầu tư cũng đang theo dõi tiến trình của các cuộc đàm phán nhằm khôi phục một thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 mà có khả năng làm tăng nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,63% lên 66,77 USD/thùng. Giá dầu WTI tương lai cũng tăng 0,63% lên 63,98 USD/thùng.

Trong tuần trước, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết Mỹ đã “sẵn sàng” dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận tải biển của nước này, khiến giá dầu giảm.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Sản lượng dầu của Iran đã tăng trong những tháng gần đây, có thể là do dự đoán về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf hôm Chủ nhật cho biết rằng việc hết hạn thỏa thuận giám sát kéo dài 3 tháng giữa Iran và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế của Liên hợp quốc sẽ chấm dứt quyền truy cập của họ vào các hình ảnh từ bên trong một số địa điểm hạt nhân của Iran. Các cuộc hội đàm giữa hai bên tiếp tục diễn ra tại Vienna trong suốt cả tuần.

Về mặt thời tiết, các nhà đầu tư đang theo dõi một vùng áp thấp nằm trên phía tây Vịnh Mexico, 60% khả năng sẽ trở thành bão trong 48 giờ tới theo Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ.

Trong khi đó, sự lây lan COVID-19 tại Mỹ tiếp tục chậm lại, khi quốc gia này kết thúc tuần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2020 mà không có ngày nào vượt quá 30.000 người bị nhiễm. Tỷ lệ tử vong tiếp tục giảm ở Pháp và Ý, tiếp tục cải thiện triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, ở châu Á, một số quốc gia vẫn tiếp tục đối phó với sự bùng phát COVID-19. Tổng số người chết vì COVID-19 ở Ấn Độ là 303.720 người tính đến ngày 24/5, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) được cho là đã lùi cuộc họp của Ủy ban Kỹ thuật chung, ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25 tháng 5, nhưng được cho là đã dời sang ngày 31 tháng 5. Tuy nhiên, cuộc họp cấp bộ trưởng của tổ chức này sẽ vẫn diễn ra theo lịch trình vào ngày 1 tháng 6.

Kỹ thuật

Sự phục hồi của giá dầu thô dừng lại tại đường EMA50, tạo thành ngưỡng kháng cự vững chắc tại 64,10, và đi vào vùng quá mua, hỗ trợ khả năng giảm và tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong ngày, mục tiêu chính tiếp theo nằm ở 59,85.

Do đó, chúng ta sẽ chứng kiến các giao dịch tiêu cực trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 64,10 sẽ khiến giá lấy lại xu hướng tăng và hướng tới vùng 65,70 theo sau là vùng 66,80 là mục tiêu tích cực ban đầu.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62,30 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm