Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/06/2021

Giá dầu tiếp tục được hỗ trợ vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á bởi nguồn cung nhiên liệu và dầu thô của Mỹ liên tục giảm góp phần cho thấy triển vọng nhu cầu nhiên liệu tươi sáng.

Giá dầu Brent tương lai nhích 0,37% lên 75,47 USD/thùng và giá dầu WTI tương lai tăng 0,42% ở mức 73,39 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy kho dự trữ đã giảm tuần thứ năm, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 1 năm 2021.

Cụ thể, tồn kho dầu thô giảm 7,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn gần gấp đôi so với dự báo giảm 3,9 triệu thùng của các nhà phân tích.

Tồn kho xăng cũng ghi nhận mức giảm mạnh hơn dự kiến, với 2,93 triệu thùng

Dự trữ dầu thô sụt giảm liên tục cho thấy một thị trường đang thắt chặt khi Hoa Kỳ, Trung Quốc và các khu vực của châu Âu tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Việc triển khai vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu cũng đóng góp một phần vào quá trình phục hồi nhanh chóng này, do đó dẫn đến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và rút dần các kho dự trữ đã tích tụ do COVID-19 dẫn đến phong tỏa và tạm dừng việc đi lại vào đầu năm 2020.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +). Tổ chức này sẽ thảo luận về chính sách sản xuất cho tháng 8 khi nhóm họp vào tuần sau, với một số quốc gia thành viên được cho là đang tìm cách bỏ phiếu để tăng sản lượng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm mục tiêu đầu tiên ở mức 74 và bật lên để kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, nhận thấy rằng stochastic đã loại bỏ sự tiêu cực để hiển thị các tín hiệu quá bán hiện nay, hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng tăng dự kiến ​​ trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu mở rộng lên đến 75,55.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ 72,50 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá