Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/07/2020

 

Dầu tăng giá vào thứ Sáu khi đồng đô la giảm xuống mức thấp gần hai năm, mặc dù những lo ngại về nhu cầu xuất phát từ các ca nhiễm coronavirus đang gia tăng và căng thẳng Mỹ -Trung làm kìm hãm giá.

Đồng đô la trượt xuống mức thấp trong 22 tháng so với rổ tiền tệ (DXY). Một đồng đô la yếu hơn thường thúc đẩy việc mua các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh, như dầu, bởi vì chúng trở nên rẻ hơn đối với những nước nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dầu thô Brent tăng 15 cent, tương đương 0,4%, lên 43,46 USD/thùng và dầu thô WTI cũng tăng 12 cent, tương đương 0,3%, lên 41,19 USD/thùng.

"Giá dầu thô đang cố gắng ổn định vì kỳ vọng vẫn còn cao rằng Quốc hội sẽ thành công trong việc cung cấp một gói cứu trợ đại dịch khác cho Mỹ”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA ở New York cho biết.

"Dữ liệu kinh tế của Mỹ ngày hôm qua cho thấy sự phục hồi kinh tế đang gặp khó khăn và khá nhiều sự đảm bảo viện trợ liên bang sẽ đến."

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã bất ngờ tăng lên 1,416 triệu vào tuần trước lần đầu tiêu trong gần bốn tháng, cho thấy sự phục hồi kinh tế của Mỹ đang chững lại trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng lên.

Hôm thứ Năm Mỹ ghi nhận hơn 1.000 người chết vì COVID-19, đánh dấu ngày thứ ba liên tiếp cả nước vượt qua cột mốc nghiệt ngã đó khi đại dịch leo thang ở các bang miền nam và miền tây. Trên toàn cầu, hơn 15 triệu người đã bị nhiễm bệnh và hơn 620.000 người chết.

Trong khi sự gia tăng lây nhiễm làm dấy lên lo ngại về đợt phong tỏa mới, thì lo lắng rằng nhu cầu dầu có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Trung Quốc cho biết động thái của Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại Houston trong tuần này đã "làm tổn hại nghiêm trọng" và cảnh báo họ "phải" trả đũa, mà không nêu chi tiết họ sẽ làm những gì.

Washington hôm thứ Ba đã cho Trung Quốc 72 giờ để đóng cửa lãnh sự quán, việc làm này được cho là "để bảo vệ tài sản trí tuệ của Mỹ và thông tin riêng tư của người Mỹ", trong một sự leo thang căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Barclays (LON:BARC) Commodities Research cho biết giá dầu có thể thấy sự điều chỉnh trong thời gian tới nếu sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu chậm hơn nữa, đặc biệt là tại Mỹ.

Ngân hàng này đã hạ dự báo thặng dư thị trường dầu mỏ cho năm 2020 xuống mức trung bình 2,5 triệu thùng mỗi ngày, từ mức 3,5 triệu thùng/ngày trước đó.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tiêu cực vào ngày hôm qua, phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá chính và chốt bên dưới mức này, để bắt đầu điều chỉnh giảm cho đợt tăng giá cuối cùng, nhận thấy rằng có đường hỗ trợ cố gắng bảo vệ giá khỏi chịu nhiều tổn thất hơn, bên cạnh đó stochastic cho thấy tín hiệu tích cực rõ ràng.

Do đó, mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật này khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi chúng tôi nhận được tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn, lưu ý rằng việc phá vỡ 40,60 sẽ xác nhận sự bắt đầu của đợt điều chỉnh giảm chủ yếu nhắm vào 34,80, trong khi bứt phá 42,45 là chìa khóa để lấy lại xu hướng tăng chính mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở 43,05 sau 45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 43.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập