Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/08/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba sau khi cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp phép hoàn toàn cho vắc xin ngừa COVID-19 Pfizer (NYSE: PFE) Inc / BioNTech SE, khiến nhà đầu tư hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu cao hơn sẽ theo sau sự gia tăng tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ.

Dầu thô Brent giao sau tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên 69,41 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 60 cent, tương đương 0,9%, lên 66,24 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 5% trong phiên hôm thứ Hai, do đồng đô la Mỹ suy yếu, sau khi có tuần giảm mạnh nhất trong hơn chín tháng vào tuần trước.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, FDA, vào tháng 12 năm ngoái đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin hai liều Pfizer/BioNtech và hiện đã cấp phép hoàn toàn cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Các quan chức ngành y tế hy vọng hành động này sẽ thuyết phục những người Mỹ chưa tiêm phòng rằng mũi tiêm này là an toàn và hiệu quả, đồng thời hy vọng nó cũng có thể thúc đẩy chính quyền nhiều tiểu bang và địa phương, cũng như các nhà tuyển dụng tư nhân, áp đặt yêu cầu bắt buộc tiêm vacxin.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Sự lưỡng lự về vắc xin đối với thiểu số có thể chấm dứt vì FDA đã đưa ra tín hiệu rõ ràng”.

"Với nhiều tập đoàn và cơ quan chính phủ có khả năng thực thi các quy định bắt buộc về vắc xin, việc quay trở lại văn phòng sẽ tăng lên đáng kể vào mùa thu."

Cũng thúc đẩy giá dầu, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất dự kiến ​​sẽ tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai trước khi có dữ liệu từ API cho thấy.

Khối lượng dầu thô xử lý của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ trong tháng 7 tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng khi nhu cầu nhiên liệu phục hồi, điều này giúp hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, mức tăng bị giới hạn sau khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ bán tới 20 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu khẩn cấp để tuân thủ luật được thông qua trong những năm gần đây, với việc giao dầu sẽ diễn ra từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 15 tháng 12.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mục tiêu tích cực ở mức 65,20 và phá vỡ nó để dừng lại tại ngưỡng kháng cự của kênh giảm xuất hiện trên biểu đồ, tạo thành rào cản vững chắc tại 66, điều này thúc giục việc theo dõi giao dịch sắp tới để xác nhận định hướng tiếp theo, và nó cần vượt qua một trong các mức đã đề cập để phát hiện các mục tiêu tiếp theo một cách rõ ràng.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 66 sẽ khiến giá đạt được mức tăng thêm để đạt 67,40, trong khi chọc thủng mức hỗ trợ 65,20 sẽ tác động lên giá để tiếp tục sóng giảm mà mục tiêu bắt đầu ở mức 64,30 và kéo dài xuống 63,50.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,30 và kháng cự 67,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Phụ thuộc vào các mức đã đề cập ở trên