Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/08/2022

Giá dầu giảm trở lại vào sáng thứ Tư, sau khi tăng gần 4% vào ngày hôm trước, do giảm bớt lo ngại về việc Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sắp sửa cắt giảm sản lượng.

Giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 40 cent, tương đương 0,4%, xuống 99,82 USD/thùng.

Hợp đồng WTI giao tháng 10 cũng giảm 27 cent, tương đương 0,29%, ở mức 93,47 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng vọt vào thứ Ba sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út nêu lên khả năng cắt giảm nguồn cung để cân bằng một thị trường mà họ mô tả là "khác biệt", khi thị trường tương lai và thị trường giao ngay ngày càng trở nên mất kết nối.

"Mặc dù bình luận của Abdulaziz bin Salman có thể đạt được nhiều hơn là việc đặt giá sàn cho dầu thô, nhưng chúng tôi kỳ vọng nó sẽ tuân theo quy luật lợi nhuận giảm dần, trừ khi nó được theo dõi bởi nhiều tín hiệu hoặc hành động hơn từ OPEC+ để hạn chế sản lượng", Vandana Hari, nhà sáng lập công ty cung cấp phân tích thị trường dầu Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights, bình luận.

Với việc OPEC+ đã khai thác ít hơn mức mục tiêu hàng tháng khoảng 2,8 triệu thùng/ngày, bài toán cắt giảm sản lượng sẽ phức tạp hơn thông thường, chứ chưa nói đến tính chính trị của nó, Hari cho biết thêm.

Việc cắt giảm sản lượng tiềm năng của OPEC+ có thể không xảy ra và có khả năng trùng với thời điểm Iran quay trở lại thị trường dầu nếu đạt được thỏa thuận hạt nhân với phương Tây, 9 nguồn tin OPEC nói với Reuters hôm thứ Ba.

Một quan chức cấp cao của Mỹ nói với Reuters hôm thứ Hai rằng Iran đã từ bỏ một số yêu cầu chính của mình về việc khôi phục một thỏa thuận.

Kazuhiko Saito cho biết: “Đà tăng hôm thứ Ba đã diễn ra quá mức vì nhiều nhà đầu tư biết rằng sẽ mất vài tháng để dầu Iran chảy vào thị trường quốc tế ngay cả khi một thỏa thuận làm khôi phục hiệp ước hạt nhân năm 2015 của Tehran được thực hiện, có nghĩa là OPEC+ sẽ không cắt giảm sản lượng nhanh như vậy”, Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Securities, nhận xét.

“Tuy nhiên, không có nhiều chỗ cho sự suy giảm của thị trường do nhu cầu nhiên liệu sưởi ấm tăng mạnh trong mùa đông”, đồng thời cho rằng sự phục hồi gần đây trên thị trường dầu sưởi của Mỹ và giá khí đốt tự nhiên tăng cao đã thúc đẩy kỳ vọng về nhu cầu dầu sưởi mạnh hơn và nguồn cung dầu thô thắt chặt hơn.

Giá khí đốt của Mỹ lần đầu tiên tăng trên 10 USD trong khoảng 14 năm do giá tăng ở châu Âu, nơi nguồn cung khan hiếm vẫn tiếp diễn.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô trong nước giảm khoảng 5,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/8, so với ước tính giảm 900.000 thùng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò trước đó của Reuters.

Tuy nhiên, tồn kho xăng tăng khoảng 268.000 thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 1,1 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu tiếp tục duy trì trên ngưỡng kháng cự 91,85 trước đó, có thể trở thành ngưỡng hỗ trợ hiện tại, đẩy giá tăng lên 95,20, rồi 98, miễn là giữ trên 91,50.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 92 và kháng cự 95,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng