Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/09/2020

 

Dầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á sau khi dữ liệu kinh tế E.U và nhu cầu của Mỹ thấp hơn mong đợi. Những lo ngại về đợt COVID-19 thứ hai ở châu Âu cũng làm giảm sự nhiệt tình của các nhà đầu tư.

Dầu Brent giao sau giảm 1,17% xuống 41,28 USD và dầu WTI tương lai giảm 1,48% xuống 39,34 USD.

Liên minh châu Âu đã công bố dữ liệu chỉ số quản lý sức mua làm dấy lên lo lắng nghiêm trọng về triển vọng phục hồi của khu vực, với chỉ số dịch vụ giảm dưới mức 50 –mốc tách biệt giữa tăng trưởng và thu hẹp. Lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ cũng làm giảm bớt sự quan tâm của nhà đầu tư sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và người đứng đầu các ngân hàng dự trữ nhà nước cảnh báo rằng cần có thêm các biện pháp hỗ trợ liên bang. Quốc hội Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra quyết định về gói kích thích kinh tế.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu hôm thứ Tư cho thấy mức giảm thấp hơn dự kiến ​​1,639 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 18 tháng 9, so với mức dự báo giảm 2,325 triệu thùng. Nhu cầu xăng của Mỹ đã giảm 9% so với thời điểm này năm ngoái. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ghi nhận mức giảm 691.000 thùng vào thứ Ba.

Ở châu Âu, lo ngại về làn sóng COVID-19 thứ hai bắt đầu ở một số quốc gia, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu. Các nhà đầu tư đang chờ kết quả cuộc khảo sát Ifo của Đức, sẽ có vào cuối ngày hôm nay, để biết thông tin về tình trạng của nền kinh tế lớn nhất EU.

Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực Châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết hôm thứ Năm, “chúng ta đang ở trong tình trạng rất nghiêm trọng đang phô bày ra trước mắt” khi ông tiết lộ rằng số ca nhiễm hàng tuần ở Châu Âu hiện cao hơn so với mức đỉnh đầu tiên vào tháng Ba.

Nguồn cung dư thừa từ dầu của Libya xuất hiện trên thị trường cũng là một mối lo ngại đối với giá dầu, mặc dù không chắc chắn khi nào Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) sẽ đưa nguồn cung của mình ra thị trường. NOC cho biết họ sẽ tìm cách đưa sản lượng lên 260.000 thùng/ngày vào tuần tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật giảm mạnh sau khi thử mốc 40,36, tiếp tục kịch bản xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, và giá cần phá vỡ mức 39,25 để xác nhận mở đường hướng tới 38,67 theo sau là 37,96.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng giảm giá được đề xuất, điều này sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định dưới 40,54.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38 và kháng cự 40,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm