Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/09/2021

 

Giá dầu tăng ngày thứ tư vào sáng thứ Sáu, đưa Brent tiến tới mức cao nhất trong ba năm, khi các nhà đầu tư tập trung vào nguồn cung thắt chặt hơn trong bối cảnh tâm lý chấp nhận rủi ro cải thiện đối với các tài sản rủi ro hơn như dầu thô, và hy vọng cao về sự phục hồi sau đại dịch.

Dầu thô Brent tăng 40 cent, tương đương 0,5% lên 77,65 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất hai tháng vào thứ Năm và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Dầu của Mỹ tăng 27 cent, tương đương 0,4% lên 73,57 USD/thùng, sau khi tăng 1,5% trong phiên trước đó lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Giá dầu thô dường như đang ở trên con đường một chiều tăng cao hơn”.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), một dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu tăng, công suất tại các nhà máy lọc dầu ở Bờ Đông Hoa Kỳ đã tăng lên 93%, cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Dữ liệu của EIA hồi đầu tuần cho thấy tồn kho giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm do hai cơn bão.

Một số thành viên của Tổ chức OPEC + cũng đã phải vật lộn để tăng sản lượng sau khi vốn đầu tư thấp hoặc trì hoãn hoạt động bảo trì trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu tồi tệ nhất trong 100 năm qua.

Các nhà phân tích và thương nhân cho biết, những nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đang tìm kiếm sự thay thế cho dầu thô vùng Vịnh bị mất do hai cơn bão có thể chuyển sang dầu của Iraq và Canada, trong khi người mua châu Á đang chuyển sang các loại dầu của Trung Đông và Nga.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên 73,30 và cố gắng phá vỡ mức này, vì giá nằm bên trong kênh tăng giá nên hỗ trợ cơ hội kéo dài sóng tăng lên 75.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, nhưng nếu không phá vỡ được mức đã nêu có thể gây sức ép khiến giá kiểm tra lại 71,05 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá