Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/10/2022

Giá dầu giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại bị trì hoãn một thời gian cho thấy nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn mờ nhạt trong tháng 9 do chính sách COVID-19 nghiêm ngặt và việc hạn chế xuất khẩu nhiên liệu làm giảm tiêu thụ.

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 40 cent, tương đương 0,4%, xuống 93,10 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 12 ở mức 84,66 USD/thùng, giảm 39 cent, tương đương 0,5%.

Mặc dù tăng từ tháng 8, nhưng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 đạt 9,79 triệu thùng/ngày, thấp hơn 2% so với lượng nhập khẩu một năm trước đó, dữ liệu hải quan cho thấy, khi các nhà máy lọc dầu độc lập hạn chế sản lượng trong bối cảnh biên lợi nhuận thấp và nhu cầu thấp.

Các nhà phân tích của ANZ nhận định: “Sự phục hồi gần đây trong nhập khẩu dầu đã chững lại trong tháng 9”, đồng thời cho biết thêm các nhà máy lọc dầu độc lập đã không sử dụng hạn ngạch gia tăng trong bối cảnh các đợt ngừng phong tỏa liên tục gây ảnh hưởng đến nhu cầu.

Họ cho biết: “Điều này càng trở nên trầm trọng hơn do tỷ suất lợi nhuận của nhà máy lọc dầu giảm và xuất khẩu sản phẩm bị hạn chế”.

Các nhà phân tích của ING cho biết sự không chắc chắn về chính sách zero-COVID của Trung Quốc và cuộc khủng hoảng bất động sản xuất hiện mặc dù GDP quý 3 của nước này tăng trưởng tốt hơn dự kiến, củng cố tính hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng.

Hôm Chủ nhật, chủ tịch Tập Cận Bình tiếp tục đảm trách nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba, phá vỡ tiền lệ, củng cố vị trí là người nắm giữ quyền lực lâu nhất của nước này kể từ thời Mao Trạch Đông.

Tuy nhiên, các nhà phân tích không mong đợi bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong định hướng chính sách, bao gồm chiến lược zero-COVID của ông Tập.

Giá dầu Brent tăng trong tuần trước bất chấp việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo bán 15 triệu thùng dầu còn lại từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ. Kế hoạch này là một phần của đợt giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng bắt đầu vào tháng Năm. Biden cho biết mục đích của ông là nạp lại kho dự trữ khi giá dầu thô của Mỹ ở mức 70 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Thị trường quan tâm nhiều hơn đến các hướng dẫn về việc nạp lại kho dự trữ”.

"Bình luận của ông Biden rằng Hoa Kỳ sẽ chỉ mua dầu thô khi giá đạt 70 USD/thùng mang lại một mức hỗ trợ mạnh mẽ."

Tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp vì giá dầu tương đối cao khuyến khích các công ty khai thác nhiều hơn, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu. Cụ thể, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng thêm hai giàn lên 621, trong khi số giàn khoan khí không đổi ở mức 157.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tích cực nhẹ trong các phiên trước để kiểm tra đường EMA50, hình thành mức kháng cự tốt đối với giá, bắt đầu giảm vào lúc mở cửa ngày hôm nay, trên đường tiếp tục xu hướng giảm dự kiến ​​trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu 82,30, tiếp theo là 80.

Việc phá vỡ 83,35 sẽ giảm bớt sứ mệnh đạt được các mục tiêu đã đề ra, có tính đến việc việc bứt phá 86,60 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và đẩy giá quay đầu tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,20 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá