Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/11/2020

 

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba khi việc tung ra ít nhất một loại vắc xin COVID-19 trong tháng tới có vẻ ngày càng chắc chắn, hứa hẹn nhu cầu dầu tăng trong năm mới. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi tổng thống Mỹ cuối cùng cũng đang được tiến hành, mang lại sự chắc chắn về chính trị.

Dầu Brent tăng 0,83% lên 46,42 USD và dầu WTI tăng 0,91% lên 43,45 USD.

Dầu đã đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 3 do khả năng vắc xin được tung ra thị trường trong tháng tới. Hiện tại có ba loại vắc-xin khả thi, với AstraZeneca PLC (LON: NASDAQ: AZN) Pfizer Inc (NYSE: NYSE: PFE) và Moderna Inc (NASDAQ: NASDAQ: MRNA). Mỹ hy vọng sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng vào ngày 12 tháng 12.

Các nhà đầu tư đang hướng tới nhu cầu tăng mạnh khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế năm ngoái do COVID-19 gây ra. Sự hòa hứng đã đẩy hợp đồng tương lai Brent và WTI lên trên mốc 40 đô la.

Hai nhà phân tích Michael Tran và Helima Croft của RBC viết trong một báo cáo: “Sự vững chắc của đường cong giá dầu tương lai là một dấu hiệu cho thấy thị trường kỳ vọng nguồn cung sẽ thắt chặt nhanh chóng”.

Điểm tích cực thứ hai đối với dầu là Tổng thống Donald Trump cuối cùng đã chuyển giao chính thức quyền lực cho chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chính quyền Trump đã từ chối cấp phép truy cập thông tin chính phủ thiết yếu và chuyển cho chính quyền sắp tới.

Thị trường dự đoán chính quyền Biden sẽ ủng hộ nhiều hơn cho các biện pháp cứu trợ COVID-19 và chủ động hơn trong việc thúc đẩy sự phục hồi kinh tế Mỹ.

OPEC + cũng đang chuẩn bị cho cuộc họp cấp bộ trưởng chính thức, sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc liệu các cuộc thảo luận có dẫn đến việc gia hạn cắt giảm sản lượng hiện tại hay không khi số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng làm hạn chế nhu cầu trên toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giao dịch hôm nay với xu hướng tăng giá bắt đầu nỗ lực vượt qua ngưỡng 43,05 mà đã hình thành mức kháng cự tốt so với giá ngày hôm qua, hỗ trợ việc tiếp tục tăng giá trong các phiên sắp tới, mở đường hướng tới 43,75 theo sau là 44,8.

Do đó, chúng ta đang chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn trong ngày hôm nay với điều kiện giá ổn định trên mức 42,30 và 41,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá