Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/11/2021

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi các nhà đầu tư đón nhận việc phối hợp giải phóng các kho dự trữ chiến lược do Mỹ dẫn đầu. Họ cũng chốt lời sau khi giá phục hồi vào phiên hôm qua, trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ vào thứ Năm.

Dầu Brent tương lai giảm 0,12% xuống 82,21 USD/thùng, trong khi dầu WTI tương lai tăng 0,13% lên 78,60 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, Mỹ vừa mới ra thông báo sẽ giải phóng 50 triệu thùng từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR). Vương quốc Anh sẽ xả kho 1,5 triệu thùng trong khi Ấn Độ sẽ giải phóng 5 triệu thùng. Được biết, Nhật Bản cũng sẽ giải phóng một khối lượng đủ dùng cho vài ngày.

Tờ Nikkei trước đó đưa tin, Nhật Bản sẽ tổ chức đấu giá khoảng 4,2 triệu thùng dầu trong tổng kho dự trữ quốc gia chứa khoảng 490 triệu thùng. Con số này tương đương với nhu cầu trong khoảng một hoặc hai ngày của Nhật Bản. Cũng theo Nikkei, các cuộc đấu giá dầu thô sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

Trong khi Hàn Quốc chưa công bố khối lượng xác định. Còn Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, sẽ xuất kho ít nhất 7,33 triệu thùng, theo hãng tư vấn JLC.

Đợt giải phóng kho dự trữ phối hợp này, lần đầu tiên kể từ năm 2011, nhằm mục đích hạ nhiệt giá xăng đã tăng vọt trong những tháng gần đây. Nhưng động thái này có thể không phải là giải pháp lâu dài cho một thị trường có nguồn cung eo hẹp, theo một số nhà đầu tư.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết, đợt xả kho phối hợp này có thể bổ sung thêm khoảng 70 đến 80 triệu thùng, ít hơn mức hơn 100 triệu thùng mà thị trường đang định vào giá.

Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu cao cấp tại Rystad Energy, cho biết: “Mối đe dọa về nguồn cung nhiều hơn trong ngắn hạn chắc chắn tạo ra một thị trường dầu nới lỏng hơn một cách giả tạo trong khoảng thời gian từ một đến hai tháng tới”.

“Tuy nhiên, động thái của ông Biden và các nhà lãnh đạo khác có thể chỉ đẩy vấn đề nguồn cung lắng xuống một thời gian, vì tình trạng cạn kho dự trữ sẽ gây căng thẳng hơn nữa đối với các kho dự trữ dầu vốn đã ở mức thấp”, bà nhận xét thêm.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ phản ứng như thế nào đối với động thái xả kho phối hợp lần này. OPEC+ sẽ xem xét lại kế hoạch bổ sung nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 02 tháng 12.

Trong khi đó, theo báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ API hôm thứ Ba cho thấy, dự trữ dầu thô tăng 2,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 11, cao hơn nhiều so với dự đoán tăng 950.000 thùng.

Tồn kho xăng cũng tăng 600.000 thùng, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh vào hôm qua để phá vỡ mức 76,40 và kiểm tra lại đường viền cổ bị phá vỡ trước đó của mô hình đỉnh đôi ở mức 78,95, và đà tăng đã dừng lại ở mức này, giữ cho tác động tiêu cực của mô hình này hoạt động, kèm theo chứng kiến tín hiệu tiêu cực rõ ràng thông qua stochastic, hỗ trợ khả năng tiếp tục xu hướng giảm điều chỉnh một lần nữa.

Do đó, xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và các mục tiêu bắt đầu bằng cách kiểm tra lại mức 76,40, nhưng nếu bứt phá được 78,95 và tiếp theo là mức 79,85 sẽ ngăn chặn kịch bản điều chỉnh giảm giá và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 76,40 và kháng cự 79,85.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá