Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 24/12/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, kéo dài đà tăng của phiên trước sau khi nguồn cung dầu thô Mỹ giảm thúc đẩy hy vọng nhu cầu nhiên liệu và kỳ vọng về một thỏa thuận Brexit có thể diễn ra.

Dầu Brent tăng 0,27% lên 51,38 USD. Giá dầu WTI tăng 0,25% lên 48,24 USD. Cả hợp đồng Brent và WTI đều tăng hơn 2% vào thứ Tư.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 562.000 thùng trong tuần tính đến ngày 18 tháng 12. Mức giảm này nhỏ hơn so với dự báo giảm 3,186 triệu thùng, cũng như mức giảm 3,135 triệu thùng của tuần trước đó.

“Thị trường dầu đang trầm lắng vì tất cả các nhà đầu tư chuẩn bị nghỉ lễ. Tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm cũng như các dấu hiệu về một thỏa thuận Brexit tiềm năng dẫn đến đồng đô la Mỹ yếu hơn là tin tốt, nhưng những lo lắng dai dẳng về một biến thể mới của coronavirus đã làm hạn chế mức tăng”, Tổng giám đốc nghiên cứu Hiroyuki Kikukawa của Nissan (OTC:NSANY) Securities nói với Reuters.

Tin tức Anh và Liên minh châu Âu (EU) gần đạt được thỏa thuận Brexit, thoát khỏi vòng đàm phán cuối cùng hỗn loạn dự kiến ​​diễn ra vào ngày 1 tháng 1, cũng đã thúc đẩy giá vàng đen. Đồng đô la cũng yếu hơn vào thứ Năm, làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh có giá cả phải chăng hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn lo lắng về nhu cầu nhiên liệu khi chủng vi rút COVID-19 mới B.1.1.7 tiếp tục lây lan khắp Anh và Thủ tướng Boris Johnson đã áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn trên khắp cả nước. Người Mỹ một lần nữa được cảnh báo không nên đi du lịch vào dịp Giáng sinh khi nước này đang đối phó với sự gia tăng mới nhất của các ca mắc COVID-19.

Tin tức rằng các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm 2 giàn khoan dầu khí trong tuần thứ năm liên tiếp vào tuần trước, cũng làm tăng thêm sự lo lắng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục có các giao dịch tích cực để hướng tới việc đạt được mức tăng dự kiến nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, điều này xác nhận sự quay trở lại xu hướng tăng, chờ kiểm tra mức 49,4, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ đẩy giá lên tiếp cận mức 51,7 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được kỳ vọng trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng mức tăng dự kiến phụ thuộc vào sự ổn định giá trên 47,4.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 47,5 và kháng cự 50,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá