Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/01/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp do số ca COVID-19 ngày càng cao tiếp tục làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 0,24% xuống 55,12 USD. Giá dầu WTI cũng nhích nhẹ 0,1% xuống 52,22 USD.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Các dấu hiệu về nhu cầu yếu hơn đã đè nặng lên thị trường. Các lệnh đóng cửa gần đây ở Hồng Kông và Trung Quốc, và Pháp đang dự tính áp lệnh đóng cửa mới, khiến hoạt động kinh doanh và mức tiêu thụ nhiên liệu bị hạn chế”.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ghi nhận 124 ca nhiễm COVID-19 vào ngày 24 tháng 1, tăng từ 80 ca và là đợt lây nhiễm mới tồi tệ nhất được chứng kiến kể từ tháng 3 năm 2020. Các con số này làm lu mờ triển vọng nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và làm ảm đạm triển vọng đối với tiêu thụ dầu toàn cầu.

Giá cũng chịu áp lực hôm thứ Sáu sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ cho thấy mức tăng bất ngờ.

Theo dữ liệu từ Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm nhiều giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ 9 liên tiếp trong tuần tính đến ngày 22 tháng 1, nhưng vẫn thấp hơn 52% so với thời điểm này năm ngoái.

Một quyết định hồi đầu tháng này của Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, nhằm thực hiện cắt giảm sản lượng bổ sung, tiếp tục hỗ trợ cho vàng đen.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi liệu Mỹ và Iran có nối lại các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân hay không, nếu thành công, các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran có thể được dỡ bỏ và thúc đẩy nguồn cung. Xuất khẩu dầu của Iran đã tăng trong những tháng gần đây và doanh số bán các sản phẩm xăng dầu của nước này tới người mua ở nước ngoài đạt mức cao kỷ lục bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Zanganeh cho biết hôm thứ Sáu.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển của Indonesia đã bắt giữ tàu MT Horse mang cờ Iran và tàu MT Freya mang cờ Panama do nghi ngờ vận chuyển nhiên liệu bất hợp pháp ngoài khơi vùng biển Indonesia.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ở dưới ngưỡng hỗ trợ của kênh tăng giá đã bị phá vỡ trước đó và cố gắng phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 51,70, chờ đợi sự phá vỡ được xác nhận để mở ra hướng tới 49,70 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được tiếp tục, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực đến từ đường EMA50, sự tiếp tục của sóng giảm phụ thuộc vào sự ổn định dưới mức 53.05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51,70 và kháng cự 53,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm