Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/02/2021

 

Giá dầu tiếp tục leo dốc trong phiên thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Năm, lên mức cao nhất trong hơn 11 tháng, đà tăng được củng cố bởi chính sách nới lỏng tiền tệ và sản lượng dầu thô của Mỹ sụt giảm.

Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 19 cent, tương đương 0,3%, lên 67,23 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 63,30 USD/thùng, tăng 8 cent, tương đương 0,1%.

Cả hai hợp đồng đều chạm mức cao nhất kể từ tháng 1 vào đầu phiên giao dịch, khi Brent ở mức 67,44 USD và WTI ở mức 63,67 USD.

Một sự đảm bảo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư và thị trường tài chính toàn cầu.

"Nhận xét từ Chủ tịch Fed, Jerome Powell, hồi đầu tuần liên quan đến việc cần thiết duy trì chính sách tiền tệ thích ứng có khả năng đã giúp ích cho thị trường, nhưng tâm lý trên thị trường dầu cũng trở nên lạc quan hơn, với kỳ vọng về sự thắt chặt cân bằng dầu", các nhà phân tích của ING nói trong một ghi chú.

Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho biết, một cơn bão mùa đông hiếm gặp ở Texas đã khiến sản lượng dầu thô của Mỹ giảm hơn 10%, tương đương 1 triệu thùng/ngày vào tuần trước.

Nguồn cung nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể hạn chế khi nguyên liệu dầu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu của nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, OPEC +, sẽ nhóm họp vào ngày 4/3.

Các nguồn tin của OPEC + cho biết, nhóm sẽ thảo luận về việc nới lỏng hạn chế nguồn cung dầu từ tháng 4 do giá dầu phục hồi, mặc dù một số ý kiến ​​đề xuất duy trì ổn định trước nguy cơ thất bại mới trong cuộc chiến chống đại dịch.

Việc cắt giảm tự nguyện bổ sung của Ả Rập Xê Út vào tháng 2 và tháng 3 đã thắt chặt nguồn cung toàn cầu và hỗ trợ giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng vào ngày hôm qua để vượt qua ngưỡng 63 và chốt trên ngưỡng này, hỗ trợ kỳ vọng xu hướng tăng giá trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng mục tiêu tiếp theo là 65,60.

Các kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ hỗ trợ sự tiếp tục cho kịch bản tích cực được đề xuất, được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 62,40 sẽ đặt giá dưới áp lực tiêu cực tạm thời nhắm mục tiêu kiểm tra vùng 60,40 trước khi cố gắng tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá