Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/03/2021

 

Giá dầu giảm hơn 1% khi các lệnh phong tỏa mới làm dấy lên lo lắng về nhu cầu đối với các sản phẩm dầu, ngay cả khi một tàu container bị mắc cạn đang chặn các tàu chở dầu thô kẹt lại ở Kênh đào Suez.

Giá dầu Brent giao sau giảm 87 cent, tương đương 1,4% xuống 63,54 USD/thùng.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ cũng giảm 1,02 USD, tương đương 1,7%, xuống 60,16 USD/thùng.

Sau khi lao dốc vào đầu tuần do lo lắng về việc hạn chế đại dịch ở châu Âu thắt chặt hơn và sự chậm trễ của vắc-xin làm cản trở tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu, giá dầu đã đảo chiều tăng mạnh trở lại trong phiên thứ Tư do có tin tức về việc tắc nghẽn tàu tại kênh đào Suez, có khả năng chặn 10 tàu chở 13 triệu thùng dầu.

Hàng chục tàu đã ở trong 5 khu vực chờ để đi qua con kênh dài gần 200 km (120 dặm), khi nhiều tàu đang đến gần khu vực này hơn.

ING Economics cho biết: “Sự gián đoạn này càng kéo dài thì chúng ta càng có nhiều khả năng thấy các nhà máy lọc dầu và người mua phải chuyển sang thị trường giao ngay để đảm bảo nguồn cung từ nơi khác”, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty vận tải biển phải đối mặt với quyết định có nên đi qua Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi hay không, gây ra sự chậm trễ.

Thị trường cũng được hỗ trợ vào thứ Tư nhờ dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ được cải thiện và công suất nhà máy lọc dầu đang tăng lên.

Tuy nhiên, giới phân tích cho biết các yếu tố hỗ trợ như vậy có thể bị lu mờ bởi những lo ngại ngày càng lớn về nhu cầu toàn cầu.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Những yếu tố đó không thực sự xóa bỏ được những lo lắng về nhu cầu đã được đặt ra vào đầu tuần này”.

"Và trong khi tâm điểm là châu Âu, chúng ta cũng có số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở những nơi khác như Ấn Độ và Brazil, hai nền kinh tế đang phát triển thực sự quan trọng đối với câu chuyện tăng trưởng nhu cầu dầu bền vững."

Hôm thứ Tư, Ấn Độ đã báo cáo số lượng ca nhiễm mới và tử vong cao nhất trong một ngày và cho biết một biến thể "đột biến kép" mới củavirus corona đã được tìm thấy.

Trước những lo lắng về nhu cầu và giá đang giảm, ngày càng có nhiều dự đoán rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, sẽ duy trì việc cắt giảm nguồn cung hiện tại của họ cho tới tháng 5 tại cuộc họp dự kiến diễn ra ​​vào ngày 1 tháng Tư, bốn nguồn tin OPEC + nói với Reuters.

Kỹ thuật

Sự phục hồi của giá dầu thô dừng lại ở mức 61,30 và bắt đầu ngày hôm nay với mức giảm rõ rệt để bắt đầu xuống 59,85, điều này cho thấy giá tiếp tục xu hướng giảm điều chỉnh, bởi áp lực tiêu cực hình thành bởi đường EMA50.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong ngày hôm nay, mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 57,35, nếu phá vỡ được 59,85 sẽ ngăn kịch bản tiêu cực và dẫn giá quay trở lại đường tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58,30 và kháng cự 61,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm