Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/03/2022

Giá dầu giảm khoảng 1 USD vào sáng thứ Sáu khi Mỹ và các đồng minh xem xét giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ nhằm hạ nhiệt thị trường và khi các nhà giao dịch phải đối mặt với chi phí giao dịch hợp đồng tương lai chuẩn dầu Brent cao hơn.

Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 1,07 USD, tương đương 0,9%, xuống 117,96 USD/thùng, sau khi trượt 2,1% trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 cũng giảm 1,2 USD, tương đương 1,1% ở mức 111,14 USD/thùng, sau khi giảm 2,3% trong phiên trước.

Bất chấp sự sụt giảm này, cả hai hợp đồng đều hướng tới tuần tăng đầu tiên sau ba tuần, với dầu Brent đang trên đà tăng 10% và WTI tăng 7% trong bối cảnh lo ngại nhiều hơn về khủng hoảng nguồn cung do các lệnh trừng phạt đối với Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới.

Lo ngại về nguồn cung gia tăng sau khi cảng trên bờ Biển Đen của Nga thuộc tập đoàn Caspian Pipeline Consortium (CPC) ngừng xuất khẩu vào hôm thứ Tư sau khi bị thiệt hại bởi một cơn bão lớn.

Kazazkstan cho biết hôm thứ Năm rằng họ hy vọng CPC sẽ khôi phục việc vận chuyển dầu thô trong vòng một tháng, nhưng nói thêm rằng họ có thể chuyển hướng một số dầu tới các tàu chở dầu trên Biển Caspi và các đường ống dẫn đến Samara của Nga và đến Trung Quốc.

Để phản ánh sự biến động của thị trường, Sàn giao dịch Liên lục địa (NYSE: ICE) đã tăng tỷ lệ ký quỹ cho hợp đồng tương lai Brent lên 19% cho hợp đồng tháng 5 tính đến thứ Sáu, đánh dấu lần tăng thứ ba trong năm nay và khiến giá giao dịch đắt hơn.

Tỷ lệ ký quỹ tương lai tăng lên khi thị trường biến động, buộc các nhà giao dịch phải tăng số tiền ký quỹ mà họ nắm giữ tại sàn giao dịch cho mỗi hợp đồng để chứng minh có thể thực hiện các nghĩa vụ của mình.

Ngoài ra, việc Hoa Kỳ và các đồng minh đang thảo luận về việc có thể phối hợp hơn nữa trong việc giải phóng dầu từ kho dự trữ cũng góp phần khiến giá dầu sụt giảm, Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết hôm thứ Năm.

Trong một diễn biến khác, Hoa Kỳ dự kiến công bố một thỏa thuận vào thứ Sáu để cung cấp cho châu Âu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nhiều hơn trong năm nay và năm tới, các nguồn tin thân cận nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua tiếp tục giảm xuống vùng 110,3, lưu ý rằng giá bắt đầu từ hôm nay với sự tích cực rõ ràng để cố gắng bước lên trên 111,75, được thúc đẩy bởi sự tích cực ngẫu nhiên xuất hiện rõ ràng trong khung thời gian 4 giờ, hỗ trợ khả năng đạt được sự gia tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, chờ kiểm tra 113,70.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay và việc bứt phá mức mục tiêu sẽ kéo dài làn sóng tăng giá lên đến 119,35 như mục tiêu chính tiếp theo, lưu ý rằng việc không củng cố trên 111,75 sẽ dừng kịch bản tích cực và gây sức ép lên giá để giảm thêm xuống 109,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 110 và kháng cự 116.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá