Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/04/2022

Dầu rời khỏi mốc 100 USD vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tuần và tiếp tục đà giảm của tuần trước. Các đợt phong tỏa liên quan COVID-19 kéo dài ở Thượng Hải và khả năng Mỹ tăng lãi suất cũng tiếp tục gây lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 6 giảm 2,81% xuống 103,17 USD/thùng, sau khi chạm mức 103,41 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 12/4, trước đó trong phiên. Giá WTI giao tháng 6 cũng giảm 2,79% ở mức 99,22 USD/thùng sau khi giảm xuống 98,93 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 12/4.

Giám đốc điều hành của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết trong một ghi chú: “Dầu đang xuống thấp hơn do mức tiêu thụ của Trung Quốc bị ảnh hưởng trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất để làm chậm lại nền kinh tế nước này”.

"Đó là hai lực cản cho thấy một số nhà đầu cơ dầu giá lên sẽ nhường chỗ cho nỗi lo suy thoái và sự phá hủy nhu cầu."

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, báo hiệu rằng việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm "sẽ được thảo luận" khi Fed đưa ra quyết định chính sách của mình vào tháng 5 năm 2022. Trong khi đó, tại Trung Quốc, những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu vẫn còn khi Thượng Hải từ từ nới lỏng phong tỏa.

Về nguồn cung, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ năm liên tiếp trong bối cảnh giá cao và sự thúc đẩy của chính phủ. Theo dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số giàn khoan dầu tại Mỹ trong tuần trước đã tăng thêm 1 giàn, lên 549 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine cũng có thể gây áp lực lên Liên minh châu Âu (EU) để trừng phạt dầu của Nga và làm tăng giá dầu vào cuối năm 2022.

"Giá dầu dự kiến ​​sẽ không giảm xuống dưới 90 USD/thùng do khả năng EU cấm dầu Nga trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng lún sâu", Tổng giám đốc nghiên cứu chứng khoán Nissan (OTC: NSANY) Hiroyuki Kikukawa nói với Reuters.

Tờ The Times dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis cho biết, khối này đang chuẩn bị "các biện pháp trừng phạt thông minh" đối với nhập khẩu dầu của Nga. Nga là nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu và cũng là nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai trên toàn cầu sau Ả Rập Xê-út.

Theo một số nhà đầu tư, chiến thắng của Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào Chủ nhật cũng có thể giúp vàng đen được thúc đẩy.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ thành công mốc 101,65 và giữ dưới mức này, bắt đầu phiên hôm nay với xu hướng giảm giá nhiều hơn để hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng giảm, khi tiếp cận mục tiêu tiêu cực đầu tiên tại 98,95 và kỳ vọng sẽ chọc thủng mức này để hướng tới 96, tiếp theo là 89,80.

Việc duy trì dưới 101,65 thể hiện điều kiện ban đầu để tiếp tục đà giảm dự kiến, vì việc phá vỡ mốc này có thể đẩy giá đạt được mức tăng trong ngày và kiểm tra khu vực 104,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 97 và kháng cự 103.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá