Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/05/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, giữ quanh mức cao nhất trong một tuần sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước đó khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng trước đó về sự trở lại sớm của dầu Iran, cũng như sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ từ COVID-19 ngay trước mùa lái xe mùa hè.

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,29% lên 68,57 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,23% lên 66,20 USD/thùng.

Iran sắp sửa nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp với Mỹ tại Vienna trong tuần này. Iran cũng gia hạn thời hạn để Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế của Liên hợp quốc thanh tra chương trình nguyên tử của nước này theo thỏa thuận giám sát của hai bên.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về triển vọng Iran trở lại thị trường.

Nhà phân tích thị trường Sophie Griffiths của OANDA cho biết: “Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã dội một gáo nước lạnh vào triển vọng khôi phục thỏa thuận, khi tuyên bố rằng không có dấu hiệu nào cho thấy Iran sẵn sàng tuân thủ các cam kết hạt nhân”.

Về phía nguồn cung, thị trường sẽ có thể hấp thụ thêm những thùng dầu bổ sung nếu Iran quay trở lại thị trường dầu thô toàn cầu khi việc triển khai vắc xin ngừa COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, theo Goldman Sachs Group Inc. (NYSE: GS).

Vàng đen dự kiến sẽ ghi nhận tháng tăng thứ tư, khi triển vọng nhu cầu nhiên liệu ở các quốc gia như Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc tươi sáng. Các quốc gia này đã chứng kiến ​​số ca mắc và tử vong do COVD-19 tiếp tục giảm và do đó có thể nới lỏng các hạn chế.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu nhiên liệu vẫn ảm đạm ở những nơi khác. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nâng cảnh báo du lịch đối với Nhật Bản vào thứ Hai, trong khi Melbourne của Úc thắt chặt hạn chế đối với việc tụ tập khi phải đối phó với đợt bùng phát mới nhất, mặc dù quy mô nhỏ.

Số ca nhiễm COVID-19 mới ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, đã tăng 222.315, vào thứ Hai theo dữ liệu của chính phủ. Mặc dù con số này là mức tăng cao nhất trong 24 giờ trên toàn cầu, nhưng số ca mắc ở nước này đang giảm dần từ mức cao kỷ lục hơn 400.000 người hồi đầu tháng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng lên vượt ngưỡng 65,80 và chốt bên trong kênh tăng giá một lần nữa, điều này khiến giá tiếp tục xu hướng tăng, trên đường đạt được mức tăng nhiều hơn với mục tiêu 66,80 và tiếp theo là 67,95.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được kỳ vọng trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc chọc thủng 65,80 sẽ ngăn kịch bản tích cực và tác động lên giá để có sự điều chỉnh giảm mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65 và kháng cự 67,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá