Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/05/2022

Giá dầu tăng hơn 1 USD vào sáng thứ Tư, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt và triển vọng nhu cầu tăng lên từ đầu mùa lái xe mùa hè sắp tới tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,38 USD, tương đương 1,2%, lên 114,94 USD/thùng, nối tiếp mức tăng 0,1% hôm thứ Ba và là ngày tăng thứ năm.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 tăng 1,35 USD, tương đương 1,2%, lên 111,12 USD/thùng, sau khi chốt phiên giảm 52 cent vào thứ Ba.

Nguồn cung dầu thô toàn cầu tiếp tục thắt chặt khi người mua xa lánh dầu của Nga, nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt sau cuộc xâm lược Ukraine, mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt".

Bộ trưởng ngoại giao mới của Pháp cho biết hôm thứ Ba rằng bà lạc quan rằng những người vẫn phản đối gói trừng phạt mới của Liên minh châu Âu để loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga vào khối có thể bị thuyết phục và khối sẽ đạt được một thỏa thuận có tác dụng làm hạn chế nguồn cung toàn cầu.

Đối tác quản lý của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết: “Với các lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga tại Mỹ và Anh, và các công ty dầu mỏ miễn cưỡng mua ngay cả khi không có trở ngại pháp lý chính thức, các biện pháp tự trừng phạt vẫn đang gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung”.

Tiếp tục gây sức ép lên nguồn cung của Nga, một quan chức chính quyền Biden đã đến Ấn Độ vào thứ Ba để trao đổi với các quan chức và giám đốc điều hành tư nhân về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga, Bộ Tài chính cho biết, khi Washington tìm cách ngăn chặn việc Ấn Độ tăng cường mua dầu của Nga.

Tình hình nguồn cung dầu thô đang thắt chặt khi mùa du lịch hè bắt đầu vào Ngày Tưởng niệm tại Mỹ dự kiến ​​sẽ nhộn nhịp nhất trong hai năm, khiến nhu cầu nhiên liệu tăng lên khi nhiều tài xế có kế hoạch lên đường và dỡ bỏ các hạn chế liên quan tới đại dịch bất chấp giá nhiên liệu cao.

Nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​vào cuối tuần này sẽ xuất hiện trong dữ liệu báo cáo tồn kho của Hoa Kỳ. Các nguồn tin từ thị trường dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết trong tuần trước, tồn kho xăng của nước này đã giảm 4,2 triệu thùng.

Các nguồn tin cho biết các kho dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm 949.000 thùng, trong khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 567.000 thùng.

Dữ liệu từ chính phủ Hoa Kỳ về kho dự trữ sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN. Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà phân tích dự kiến ​​tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ sẽ giảm vào tuần trước, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng lên.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, Bắc Kinh đã tăng cường nỗ lực kiểm dịch nhằm chấm dứt đợt bùng phát COVID-19 kéo dài một tháng, trong khi ở Thượng Hải, chính quyền có kế hoạch giữ nguyên hầu hết các hạn chế trong tháng này, trước khi dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa kéo dài hơn hai tháng qua kể từ ngày 1 tháng 6.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Giá dầu tăng do tâm lý ưa rủi ro dường như đang hồi phục sau những lo ngại về suy thoái gần đây, với việc Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp đóng cửa và các biện pháp kích thích do Bắc Kinh thực hiện”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tuần này cảnh báo giá sẽ tiếp tục tăng trừ khi nhu cầu từ Trung Quốc vẫn yếu trong những tháng tới. Theo Platts, nhu cầu dầu từ Trung Quốc đã giảm 11,5% so với năm ngoái trong tháng Tư. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi nếu tình trạng phong tỏa ở nhiều thành phố bắt đầu được nới lỏng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tích cực mới sau khi kiểm tra lại mức 109,14 trong các phiên trước, nhận được hỗ trợ tích cực tốt bởi đường EMA50, chờ đợi mức tăng dự kiến ​​nhiều hơn trong các phiên sắp tới, mục tiêu kỳ vọng chính sắp tới là 113,70.

Việc giữ trên 109,14 là điều quan trọng để tiếp tục làn sóng tăng giá được đề xuất, vì việc phá vỡ mức này sẽ ép giá chuyển sang giảm và khởi đầu bằng cách tiếp cận mốc 107, tiếp theo là khu vực 104,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 108,50 và mức kháng cự 113,70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá