Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/06/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, hướng tới một tuần có mức tăng nhẹ trong một phiên giao dịch đầy biến động khi giới đầu tư chờ đợi cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +).

Giá dầu Brent tương lai nhích 0,03% lên 75,58 USD/thùng và dầu WTI tương lai nhích 0,04% lên 73,33 USD/thùng.

Mức tăng gần đây của vàng đen đã đẩy nó vào vùng quá mua vào đầu tuần, một dấu hiệu cho thấy đà tăng gần đây có thể mờ nhạt. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào cuộc họp của OPEC +, dự kiến ​​diễn ra vào tuần sau, để xem liệu tổ chức này có thực hiện một đợt tăng nguồn cung được dự đoán nữa hay không.

Tuy nhiên, nếu không có thay đổi rõ ràng về phía cầu, OPEC + có thể tăng dần sản lượng, nhà phân tích cổ phiếu năng lượng Stewart Glickman của CFRA Research nói với Bloomberg.

Hợp đồng dầu thô kỳ hạn đã tăng hơn 50% trong năm 2021, đẩy giá dầu WTI giao sau vượt mốc 75 USD hồi đầu tuần khi Hoa Kỳ, Trung Quốc và các khu vực của châu Âu tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19. Tiến bộ trong việc tiêm chủng ngừa COVID-19 trên toàn cầu cũng đã góp phần vào triển vọng nhu cầu nhiên liệu tươi sáng hơn khi các nền kinh tế mở cửa chậm lại và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên.

Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, một lần nữa thúc giục OPEC + khôi phục sản xuất dầu vì tổ chức này vẫn "quan ngại sâu sắc" về giá năng lượng đang tăng theo chiều hướng xoắn ốc.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy sự sụt giảm nhanh chóng trong kho dự trữ dầu thô với động lực mùa hè lái xe tại Mỹ đang diễn ra tốt đẹp. Các nhà máy lọc dầu của Mỹ thậm chí đang tìm đến châu Á để tìm nguồn cung dầu thô nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Một báo cáo của Vortexa công bố hồi đầu tuần cho thấy Mỹ đang “chứng tỏ là một điểm sáng hiếm hoi” trong nhập khẩu dầu hỏa, khi các lô hàng vào các cảng quan trọng đã tăng về mức trước COVID-19.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về việc gia tăng sản lượng của OPEC + có thể trở thành rủi ro đối với các nhà quản lý danh mục đầu tư vào cuối quý, theo, thành viên quản lý của chương trình vĩ mô toàn cầu Tyche Capital Advisors LL -Tariq Zahir cho hay.

Một số nhà đầu tư có thể thu hẹp vị thế để chốt lời phòng khi giá rớt sau cuộc họp, ông nói.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra mức 72,50 và bật tăng từ đó, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, lấy mốc 75,55 làm mục tiêu tiếp theo, lưu ý rằng đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ sóng tăng được đề xuất.

Chúng ta nên lưu ý rằng việc giữ trên 72,5 là điều quan trọng để đạt được các mục tiêu đã chờ đợi, vì việc phá vỡ mức này sẽ tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh trong ngày trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá