Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/08/2021

 

Giá dầu giảm trở lại sau khi tăng mạnh trong tuần này do Mexico mất 1/4 sản lượng và các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc, nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, đã kiềm chế được đợt bùng phát dịch gần đây.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 25 cent, tương đương 0,4%, xuống 67,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau giảm 22 cent, tương đương 0,3% xuống 70,85 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu đều tăng khoảng 8% trong hai ngày trước đó, lấy lại phần lớn mức đã để mất sau chuỗi bảy ngày giảm liên tiếp. Giá tăng chủ yếu là do nguồn cung ở Mexico mất hơn 400.000 thùng/ngày sau vụ cháy giàn khoan dầu.

Giá giảm vào tuần trước là do lo ngại rằng sự lây lan của biến thể Delta ở châu Á sẽ làm chậm quá trình phục hồi kinh tế của khu vực này.

Theo dữ liệu mới nhất của Viện dầu mỏ Mỹ API, nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới có vẻ như đang được duy trì tốt.

Dữ liệu của API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/8, trong khi dự trữ xăng giảm 1 triệu thùng.

Trong khi các nhà phân tích kỳ vọng kho dự trữ dầu thô giảm 2,7 triệu thùng và dự trữ xăng giảm 1,6 triệu thùng, theo cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA sẽ được công bố vào tối nay.

Một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho thấy sự lây lan của biến thể Delta đang giảm bớt ở Trung Quốc, quốc gia này hôm thứ Tư ghi nhận chỉ có 20 trường hợp nhiễm mới được xác nhận vào ngày 24 tháng 8, giảm so với 35 ca một ngày trước đó.

Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ chỉ ra rằng sự gia tăng giao thông ở Bắc Kinh và Thượng Hải là bằng chứng về việc biến thể Delta đã bị "dập tắt".

"Tuy nhiên, những cải thiện trong ngành hàng không có thể bị tụt hậu trong bối cảnh một số hạn chế đang diễn ra", ANZ Research cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng việc gián đoạn nguồn cung của Mexico tương đương với mức tăng sản lượng theo kế hoạch trong tháng 8 của tổ chức OPEC+.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu tích cực chờ đợi tại 67,40 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, bắt đầu tạo ra các giao dịch tiêu cực vào đầu ngày hôm nay, cho thấy sẽ đạt mức giảm dự kiến ​​trong các phiên sắp tới, mục tiêu ban đầu là 65,20.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, nhưng nếu bứt phá được 67,40 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và khiến giá đạt được mức tăng thêm trong ngày và ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,20 và kháng cự 68,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm