Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/08/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm do ngày càng có nhiều lo ngại về tình trạng thắt chặt nguồn cung trong bối cảnh xuất khẩu của Nga bị gián đoạn, khả năng các nhà sản xuất lớn cắt giảm sản lượng và việc đóng cửa một phần nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 59 cent, tương đương 0,6%, lên 101,81 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 10 cũng tăng 42 cent, tương đương 0,4%, ở mức 95,31 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều chạm mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Tư sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út nêu khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá.

Ngoài ra, các cuộc thảo luận về một thỏa thuận chương trình hạt nhân của Iran vẫn bị đình trệ, làm dấy lên hoài nghi về việc nối lại xuất khẩu dầu của nước này.

Các nhà phân tích của Citi cho biết: “Giá dầu thô Brent đã tăng trở lại trên mốc 100 USD/thùng sau khi các quan chức Ả-rập Xê-út thể hiện sự sẵn sàng bảo vệ giá thông qua việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ nếu cần thiết”.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ổn phía trước để OPEC+ biện minh cho việc giảm sản lượng trong bối cảnh các cuộc đàm phán đang diễn ra xung quanh thỏa thuận hạt nhân Iran và bức tranh kinh tế vĩ mô xấu đi khi cuộc khủng hoảng năng lượng trở nên tồi tệ hơn”.

Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, BP cho biết đã đóng cửa một số bộ phận của nhà máy lọc dầu nằm ở Whiting, Indiana, sau một vụ cháy điện vào thứ Tư. Nhà máy có công suất 430.000 thùng/ngày là nơi cung cấp nhiên liệu chính cho miền trung nước Mỹ và thành phố Chicago.

Các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và Iran để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đang tiếp tục diễn ra, phía Iran cho biết họ đã nhận được phản hồi từ Hoa Kỳ về văn bản "cuối cùng" của EU để khôi phục thỏa thuận.

Các nguồn tin của OPEC nói với Reuters rằng bất kỳ sự cắt giảm nào của OPEC+ đều có khả năng trùng với việc Iran quay trở lại thị trường dầu, nếu Tehran đạt được một thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc trên thế giới.

Các kho dự trữ sản phẩm và dầu thô của Mỹ giảm cũng hỗ trợ đà tăng giá. Dự trữ dầu giảm 3,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 19/8 ở mức 421,7 triệu thùng, cao hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 933.000 thùng.

Tuy nhiên, mức tăng đã bị kìm hãm bởi lượng xăng tồn kho ít hơn dự kiến, phản ánh nhu cầu thấp.

Theo đó, các kho dự trữ xăng của Mỹ giảm 27.000 thùng trong tuần xuống 215,6 triệu thùng, so với kỳ vọng giảm 1,5 triệu thùng.

Tổng nhu cầu xăng của Mỹ đã giảm trong giai đoạn gần đây nhất, khiến mức trung bình bốn tuần của xăng được cung cấp hàng ngày thấp hơn 7% so với cùng kỳ năm trước.

Kỹ thuật

Dầu leo ​​lên mức cao nhất trong ba tuần trong khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự trước đó là 94,70, mở đường cho mức kháng cự tiếp theo tại 98, với điều kiện giá giữ trên 93,50.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 95 và kháng cự 96,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá