Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/09/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu, nhưng đang hướng tới một tuần giảm do lo ngại sự tái bùng phát lây nhiễm Covid-19 toàn cầu sẽ làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu, trong khi sự trở lại của xuất khẩu dầu từ Libya có thể làm tăng thêm nguồn cung cho thị trường.

Dầu Brent tương lai tăng 0,41% lên 42,11 USD và WTI tăng 0,47% lên 40,5 USD.

Cả hai chuẩn dầu đều nằm trên mốc 40 USD một lần nữa, được thúc đẩy bởi sự sụt giảm tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất ở Mỹ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ báo cáo vào thứ Năm. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào cũng đều bị chặn lại bởi đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại, đặc biệt là ở châu Âu và dầu của Libya bắt đầu quay trở lại thị trường.

Tại Mỹ, sự không chắc chắn về số phận của dự luật gói cứu trợ COVID-19 đã góp phần làm giảm sự nhiệt tình của các nhà đầu tư, cũng như Tổng thống Donald Trump từ chối cam kết chuyển đổi quyền lực một cách hòa bình nếu ông thua cuộc bầu cử sắp tới. Sự gia tăng bất ngờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ cũng là một yếu tố khiến kỳ vọng ở mức thấp.

Một lực cản nữa cho giá dầu đến từ việc các nhà máy lọc dầu của Libya bắt đầu vận chuyển dầu từ các nhà máy lọc dầu đã bị phong tỏa trong vài tháng qua.

RBC Capital Markets cho biết: “Triển vọng về việc các thùng dầu của Libya trở lại thị trường đang làm tăng thêm tâm lý bi quan”. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sự trở lại của các thùng dầu sẽ chậm và có thể bị ngưng lại dựa vào bức tranh chính trị và an ninh đầy biến động”.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 ở châu Âu đang gây lo ngại, khi một số nền kinh tế lớn đang áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn để hạn chế sự lây lan của vi rút. Tuy nhiên, tại Đức, cường quốc của EU, Chỉ số môi trường kinh doanh ifo đã tăng lên 93,4 điểm vào tháng 9 khi các doanh nghiệp có quan điểm tích cực hơn về triển vọng tương lai của họ. Mặc dù tăng so với số điểm 92,5 của tháng 8, nhưng con số này thấp hơn so với 93,8 trong dự báo của Investing.com.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực rõ ràng kể từ ngày hôm qua sau khi chọc thủng 39,83, bắt đầu từ hôm nay với mức tăng nhiều hơn để bắt đầu nỗ lực phá vỡ 40,54, điều này cho thấy đầu giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng, trên đường hướng tới mức đỉnh được ghi nhận gần đây ở 41,69 như một mốc tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, nếu không bứt phá được 40,54 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa, hướng tới thử nghiệm vùng 39,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,5 và kháng cự 42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá