Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/10/2021

 

Dầu tiếp tục xu hướng tăng vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á. Dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất 7 năm, cho thấy nguồn cung toàn cầu vẫn thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh khi sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 tiếp diễn.

Dầu Brent giao sau tăng 0,76% lên 85,28 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,94% lên 84,55 USD/thùng.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co., Ltd. nói: “Tâm lý lạc quan tiếp tục hỗ trợ giá dầu khi nguồn cung toàn cầu vẫn khan hiếm vào thời điểm nhu cầu đang hồi phục sau đại dịch”.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd., nhận định: “Tâm lý lạc quan tiếp tục hỗ trợ giá dầu khi nguồn cung toàn cầu vẫn eo khan hiếm vào thời điểm nhu cầu đang hồi phục sau đại dịch”.

Tazawa cho biết: “Nhưng mức tăng trước mắt cho hợp đồng thời hạn gần nhất của WTI có thể bị hạn chế do cấu trúc giá backwardation ngày càng dốc”.

Các hợp đồng tương lai WTI hiện đang trong cấu trúc giá backwardation dốc đứng, có nghĩa là các hợp đồng có kỳ hạn xa ở mức giá thấp hơn hợp đồng hiện tại. Thông thường các hợp đồng ở tháng sau đó sẽ có giá cao hơn, vì tốn chi phí dự trữ dầu.

Giá dầu cũng được củng cố bởi những lo lắng về tình trạng thiếu hụt than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, điều này đã thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu sang dầu diesel và dầu nhiên liệu để sản xuất điện.

Phản ánh tâm lý thị trường lạc quan, các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và tương lai đối với dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 19 tháng 10, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

Cuối tuần qua, Thái tử Ả Rập Xê-út cho biết nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới đặt mục tiêu không phát thải khí nhà kính vào năm 2060, loại khí chủ yếu được tạo ra bởi việc đốt nhiên liệu hóa thạch- muộn hơn 10 năm so với Hoa Kỳ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu đã chờ đợi tại 84,55 và phá vỡ mức này để mở ra con đường đạt mức tăng được kỳ vọng trng dài hạn, và nó cần phải vượt qua ngưỡng kháng cự 84,85 để xác nhận mở rộng sóng tăng lên 85,85 theo sau là 87,35.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc không thể bứt phá 84,85 và chọc thủng 83,90 sẽ tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm nhắm mục tiêu test vùng 82,10 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 83,50 và kháng cự 86,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá